ซาอุฯ เปิดโฉม 11 สนามบอลโลก 2034 สุดอลังการ

ซาอุฯ เปิดโฉม 11 สนามบอลโลก 2034 สุดอลังการ

ซาอุดิอาระเบีย เปิดเผยคอนเซ็ปต์สนามที่เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2034 ซึ่งพวกเขาคือเต็งหามแบบไร้คู่แข่งในการเป็นเจ้าภาพ

ล่าสุดมีการเปิดเผยภาพสนาม 11 สนาม จากทั้งหมด 15 แห่งภายใน 5 เมืองที่จะเป็นเจ้าภาพ โดยบางแห่งมีการก่อสร้างเรียบร้อย บางแห่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และบางสนามยังเป็นเพียงแผนการ

กรุงริยาด คือเมืองแรกที่จะใช้ในการแข่งขันและเป็นศูนย์กลางของทัวร์นาเมนต์ จะมีถึง 6 สนามตั้งอยู่ ซึ่งรวมถึงสนามคิง ซัลมาน อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ความจุ 92,760 ที่นั่งที่จะแล้วเสร็จภายในปี 2029

สนามดังกล่าวจะกลายเป็นสเตเดี้ยมที่มีความจุมากที่สุดในประเทศ และเป็นศูนย์กลางกีฬาและบ้านของทัพ “เศรษฐีน้ำมัน”

ภายในมหานครริยาด จะมีสนาม คิง ฟาฮัด สปอร์ตส์ ซิตี้ สเตเดี้ยม ซึ่งกำลังได้รับการปรับปรุงใหม่มีความจุเกินกว่า 7 หมื่นที่นั่ง, สนามปริ้นซ์ โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน สเตเดี้ยม, สนามนิว มูรับบา สเตเดี้ยม, สนามโรชิน สเตเดี้ยม และสนามปริ้นซ์ ไฟซาล บิน ฟาฮัด ซิตี้ สเตเดี้ยม (สร้างใหม่)”

ข้ามไปที่เมืองเจดดาห์ จะมีสนาม 6 แห่งพร้อมรับศึก โดยเป็นสนามเก่าหรือกำลังก่อสร้างจำนวน 3 แห่ง และมีแผนจะก่อสร้างอีก 3 แห่ง

ที่เมืองอัล โคบาร์ มีการนำเสนอสนามอาร์มาโก สเตเดี้ยม ที่กำลังก่อสร้างเป็นสนามหลัก และมีสนามคิง คาลิด ยูนิเวอร์ซิตี้ สเตเดี้ยม ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองอับฮา ก็จะมีส่วนร่วม

อย่างไรก็ดี ที่เมืองนีโอม น่าจะเป็นสนามที่เตะตาแฟนๆ มากที่สุด โดยสนามนีโอม สเตเดี้ยม จะมีพื้นสนามที่ตั้งอยู่เหนือพื้นดินกว่า 350 เมตร

“สนามจะมีประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร โอบล้อมด้วยโครงสร้างพื้นฐานของเมือง สนามได้รับการออกแบบให้โดดเด่นท่ามกลางแลนมาร์คที่โดดเด่นที่สุดในโลก”

“หลังจบทัวร์นาเมนต์ จะเป็นสนามของสโมสรฟุตบอลอาชีพนีโอม และเป็นศูนย์กลางการกีใาของเมืองและโปรแกรมไลฟ์สไตล์ต่างๆ”

สนามคิง ซัลมาน อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม

สนามนีโอม สเตเดี้ยม

สนามคิง คาลิด ยูนิเวอร์ซิตี้ สเตเดี้ยม

สนาม คิง ฟาฮัด สปอร์ตส์ ซิตี้ สเตเดี้ยม

สนามอาร์มาโก สเตเดี้ยม

สนามคิง อับดุลลาห์ สปอร์ต ซิตี้ สเตเดี้ยม

สนามนิว มูรับบา สเตเดี้ยม

สนามโรชิน สเตเดี้ยม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: