แค่โล้นเหมือนกัน! ‘มาเรสก้า’ ย้ำตนไม่ใช่ ‘เงาเป๊ป’

แค่โล้นเหมือนกัน! ‘มาเรสก้า’ ย้ำตนไม่ใช่ ‘เงาเป๊ป’

เอนโซ่ มาเรสก้า ยืนยันนอกจากหัวโล้นและมีหนวดเคราาแล้ว เขากับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตเพื่อนร่วมงาน ไม่ใช่ผู้จัดการคนเดียวกัน พร้อมยืนยัน เชลซี จะไม่ใช้วิธีการเล่นตามรอย แมนเชสเตอร์ ซิตี้

มาเรสก้า เคยเป็นผู้ช่วยให้ กวาร์ดิโอล่า ที่ “เรือใบสีฟ้า” ช่วงปี 2020 ก่อนจะย้ายไปสร้างชื่อในฐานะเฮดโค้ชกับ ปาร์ม่า และ เลสเตอร์ ซิตี้ กระทั่งซัมเมอร์ที่ผ่านมา “สิงห์บลูส์” แต่งตั้งคุมทีม

“ตอนผมเข้าทำงานกับ เลสเตอร์ พวกเขาบอกว่าต้องการให้ทีมเล่นแบบเดียวกับ ซิตี้” เฮดโค้ชอิตาเลียนวัย 44 ปี เริ่มกล่าวกับ

เดลี่ เมล

เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ ระหว่างปรีซีซั่นที่สหรัฐฯ

“ผมตอบ เลสเตอร์ ว่าผมกับ เป๊ป ไม่ใช่ผู้จัดการคนเดียวกัน และนักเตะที่พวกเรามีก็ไม่เหมือนกัน สถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นตอนผมคุยกับ เชลซี เช่นกัน”

“การเปรียบเทียบแบบนั้น ทำให้ผมเจอความลำบากเล็กน้อย หลายคนคิดว่าผมหัวโล้นและมีหนวดเคราเหมือน เป๊ป ดังนั้นคงต้องการเล่นฟุตบอลสไตล์เดียวกัน”

“ความจริงคือไม่ใช่เลย ผมไม่ต้องการให้ทีมเล่นแบบ เป๊ป ผมตกหลุมรักไอเดียของเขา แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราจะทำแบบเดียวกันทุกอย่าง”

มาเรสก้า ถูกถามเพิ่มเติม การถูกนำไปเทียบกับ เป๊ป ทำให้เขาหงุดหงิดใจบ้างหรือไม่: “ผมไม่รู้สึกแบบนั้น เพราะสุดท้ายผมมีภรรยาและลูกๆ ผมมีครอบครัว เราทุกคนล้วนแตกต่างกัน”

“การถูกเปรียบเทียบคือเรื่องธรรมดา ยกตัวอย่างเช่นหากในอีก 1-2 ปี วิลลี่ กาบาเญโร่ ผู้ช่วยผมย้ายไปสโมสรอื่น แน่นอนผู้คนต้องคิดว่าเรามีไอเดียเหมือนกัน มันเป็นเรื่องปกติ”

“ผมต้องยอมรับว่าตัวเองมาถึงจุดนี้ได้เพราะ เป๊ป ผมตกหลุมรักไอเดียของเขาตั้งแต่อายุ 28 ตอนนั้นผมอยู่กับ เซบีญ่า และต้องแข่งเจอ บาร์เซโลน่า”

“ผมได้รู้ว่า บาร์ซ่า ของ เป๊ป ไม่เหมือนคู่แข่งที่เคยเจอ ผมวิเคราะห์เกมตั้งแต่ในสนามวันนั้น และกลับไปดูเซสชั่นฝึกซ้อมที่บ้านทันที ผมตกหลุมรักเหมือนตอนเจอภรรยาหรือลูกๆ

“ตอนรับงานนี้ เป๊ป มีความสุขกับผมอย่างมาก เพราะเขามั่นใจว่าด้วยจังหวะเวลาแล้ว เราจะสามารถสร้างผลงานที่สำคัญให้ เชลซี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: