‘เชคสเปียร์’ อดีตโค้ชจิ้งจอก เสียชีวิตในวัย 60

‘เชคสเปียร์’ อดีตโค้ชจิ้งจอก เสียชีวิตในวัย 60

เคร็ก เชคสเปียร์ อดีตผู้จัดการ เลสเตอร์ ซิตี้ เสียชีวิตแล้วเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาด้วยวัย 60 ปี

ปลายปีก่อน โค้ชชาวอังกฤษ เปิดเผย เขาตรวจพบโรคมะเร็งกำลังเข้ารับการรักษา และสุดท้ายจากไปอย่างสงบ ระหว่างอยู่ที่บ้านพักกับเหล่าครอบครัว

เชคสเปียร์ สร้างชื่อในวงการจากการเป็นมือขวาให้ เคลาดิโอ รานิเอรี่ พา “จิ้งจอกสยาม” เถลิงแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2015-16

ฤดูกาลถัดจากนั้น เชคสเปียร์ ขึ้นมาคุมทีมด้วยตัวเอง ภายหลัง รานิเอรี่ ออกจากทีม แล้วนำ เลสเตอร์ สร้างประวัติศาสตร์เพิ่มเติม ทะลุถึงรอบก่อนรองฯ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

ซีซั่นต่อมา เชคสเปียร์ ถูกแต่งตั้งเป็นกุนซือถาวรของ เลสเตอร์ แต่ทำงานได้เพียง 4 เดือนโดนปลด จากนั้นกลับไปเป็นระดับผู้ช่วยกับทั้ง เอฟเวอร์ตัน, วอลซอลล์, แอสตัน วิลล่า และ นอริช ซิตี้

อดีตกองกลางเลือดผู้ดี กลับมาที่่ เลสเตอร์ อีกครั้งในปี 2023 ในฐานะผู้ช่วยของ ดีน สมิธ แต่ไม่สามารถช่วยให้ทีมพ้นจากการรอดตกชั้น

ในฐานะนักเตะ เชคสเปียร์ มีสถิติลงให้ทั้ง วอลซอลล์, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และ กริมส์บี้ ทาวน์ ไปรวมกันกว่า 500 นัด นอกจากนี้ยังเคยเป็นมือขวาช่วย แซม อัลลาร์ไดซ์ คุมทีมชาติอังกฤษ 1 เกม

ภายหลังการเสียชีวิตถูกเผยแพร่ เหล่าสโมสรเก่า รวมถึงอดีตผู้เคยร่วมงานหลายคน ร่วมกันแสดงความไว้อาลัย และหนึ่งในนั้นคือ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล อดีตโกล์ เลสเตอร์:

“ผมรู้สึกเสียใจจนไม่สามารถอธิบายด้วยคำพูด เชคสเปียร์ คือหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดที่ผมเคยเห็น แต่ที่สำคัญกว่าคือเขาเป็นคนที่น่าทึ่ง เขาสอนอะไรให้ผมหลายอย่าง ผมแค่ดีใจที่ได้รู้จัก และเคยทำงานร่วมกับเขา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: