‘สมิธ โรว์’ อำลาปืนซบเจ้าสัวค่าตัวรวม 34 ลป.

‘สมิธ โรว์’ อำลาปืนซบเจ้าสัวค่าตัวรวม 34 ลป.

เอมิล สมิธ โรว์ เก็บข้าวของพร้อมอำลา อาร์เซน่อล ย้ายมาอยู่กับ ฟูแล่ม ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 27 ล้านปอนด์พ่วงแอดออนอีก 7 ล้านปอนด์

สมิธ โรว์ เคยเป็นส่วนสำคัญในช่วงแรกที่ มิเกล อาร์เตต้า เข้ามาคุมทีมแต่ก็เสียตำแหน่งในทีม นอกจากนี้ยังถูกอาการเจ็บรบกวนอีกต่างหาก

อย่างไรก็ตามแม้ สมิธ โรว์ จะกลับมาฟิตในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่ผ่านมา แต่โอกาสลงสนามของเขาก็ยังไม่มากอย่างที่คาดหวัง

ซัมเมอร์นี้ดาวเตะวัย 24 ปีเลยเลือกที่จะโบกมือลาจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และจะย้ายข้ามฟากลอนดอนมาอยู่กับ “เจ้าสัวน้อย” แทน

ฟูแล่ม ยอมที่จะจ่าย 27 ล้านปอนด์พ่วงด้วยแอดออนอีก 7 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับ สมิธ โรว์ รวมถึงเซ็นสัญญาเขาจนถึงปี 2029 พ่วงอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีกปี

“ในที่สุดผมก็ได้มาอยู่กับทีมนี้ ผมแฮปปี้มากสำหรับผมและครอบครัวผมนะ เป็นช่วงเวลาที่ดีเลย” สมิธ โรว์ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

“เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมาก ผมแค่อยากจะมาที่นี่โดยไวที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อที่ผมจะได้พบกับเพื่อนร่วมทีมของผม”

“หลังจากได้ฟังโปรเจ็คท์ของสโมสร, ได้คุยกับผู้จัดการทีมและเห็นว่าทีมมีนักเตะแบบไหนอยู่ในทีม ผมคิดว่านี่คือโปรเจ็คท์ที่น่าตื่นเต้นสำหรับผม และเป็นทีมที่เพอร์เฟ็คท์ต่อก้าวถัดไปในเส้นทางอาชีพของผม”

สมิธ โรว์ เป็นเด็กปั้นจากอคาเดมี่ของ “ปืนใหญ่” โดยก้าวขึ้นมาประเดิมสนามกับทีมในฤดูกาล 2018/19 ด้วยการเล่นในยูโรป้าลีกและลีก คัพไป 6 นัดแถมทำได้ 3 ประตู

เขาผ่านการโดนปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก และ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ก่อนจะกลับสู่ อาร์เซน่อล ในฤดูกาล 2020/21 และได้ลงสนามไป 33 นัดกับทำ 4 ประตู

ผลงานที่ดีที่สุดของเขากับทีมดังแห่งลอนดอนเหนือคือซีซั่น 2021/22 หลังทำไป 11 ประตูจากการลงสนาม 37 เกมในทุกรายการ

รวมแล้ว สมิธ โรว์ ลงเล่นให้กับ อาร์เซน่อล ไป 115 นัดพร้อมกับยิงได้ 18 ประตูและแอสซิสต์อีก 13 หน หลังอยู่กับสโมสรมานาน 14 ปี

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: