ETH เตือน ‘เสี่ยแรช’ ต้องมีวินัยทั้งในและนอกสนาม

ETH เตือน ‘เสี่ยแรช’ ต้องมีวินัยทั้งในและนอกสนาม

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเตือน มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงอินโทรเวิร์ตของทีมว่าเขาต้องมีวินัยทั้งในและนอกสนามหากต้องการกลับมาทำผลงานที่ดีที่สุดให้ได้อีกครั้งในฤดูกาลหน้า

แรชฟอร์ด จบฤดูกาลที่แล้วด้วยการยิงประตูได้เพียง 8 ประตูเท่านั้น หลังจากจบฤดูกาลก่อนหน้านี้ด้วยสถิติสูงสุดในอาชีพค้าแข้งที่ 30 ประตู ซึ่งทำให้เขาได้รับสัญญาใหม่มูลค่า 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายนี้ยังมีส่วนพัวพันกับเรื่องอื้อฉาวนอกสนาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเหตุการณ์ป่วยการเมืองจากวีรกรรมยันหว่างที่เบลฟาสต์

ด้วยปัญหาหลายๆ อย่างของ แรชฟอร์ด ทำให้เขาพลาดโอกาสติดทีมชาติอังกฤษชุดลุยศึกยูโร 2024 และ เทน ฮาก ได้บอกกับแข้งวัย 26 ปีว่าเขาต้องมุ่งมั่นกับฟุตบอลอย่างเต็มที่เพื่อให้บรรลุศักยภาพอันยิ่งใหญ่ของเขาอีกครั้ง

“เขาต้องพิสูจน์ในเรื่องนี้” เทน ฮาก กล่าว

“เราจะกำหนดเงื่อนไขให้กับเขา แต่เขามีความสามารถมากพอที่จะทำแบบนั้นได้ ฤดูกาลก่อนหน้าเขายิงได้ 30 ประตู ดังนั้นเมื่อเขาอยู่ในไวบ์ที่ดี เขาจะมีศักยภาพที่สูงมาก”

“และเมื่อเขาอยู่ในอารมณ์นั้นจริงๆ ด้วยแผนการเล่นของเราจะช่วยให้เขายิงได้ 30 ประตูอีกครั้งหรือมากกว่านั้น”

เทน ฮาก ยังกล่าวถึงความสำคัญที่ แรชฟอร์ด จะต้องประพฤติตนให้ถูกต้องทั้งในและนอกสนามด้วยเช่นกัน

กุนซือชาวดัตช์กล่าวว่า “ผมคิดว่าเมื่อคุณต้องการเล่นในฟุตบอลระดับสูงในปัจจุบัน คุณต้องมีวินัยทั้งในและนอกสนาม มันคือเรื่องสำคัญเสมอมา แต่ตอนนี้มันยิ่งสำคัญมากขึ้น เพราะมันคือการแข่งขันของหาผู้อยู่รอดของผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด”

“พวกเขาไม่ใช่หุ่นยนต์ พวกเขาไม่ใช่เครื่องจักร ไม่มีใครเป็น แต่พวกเขาจะทำผลงานได้ดีก็ต่อเมื่อพวกเขาทำสิ่งต่างๆ อย่างถูกต้องเท่านั้น เมื่อคุณทำสิ่งต่างๆ ในทางที่ผิดทั้งในและนอกสนาม คุณจะไม่สามารถทำผลงานในสนามได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: