‘โอตาเมนดี้’ ฉุนจัด ‘ตราไก่’ ฉลองชัยเย้ยครอบครัว

‘โอตาเมนดี้’ ฉุนจัด ‘ตราไก่’ ฉลองชัยเย้ยครอบครัว

นิโคลัส โอตาเมนดี้ เซ็นเตอร์แบ็คกัปตัน อาร์เจนติน่า ชุดโอลิมปิค ยอมรับ รู้สึกโกรธจัดเพราะครอบครัวพวกเขาโดน ฝรั่งเศส หยามเกียรติด้วยการฉลองชัยใส่หน้า ภายหลังแพ้คู่แข่งรายนี้ 1-0 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ

“ฟ้าขาว” ชาติแชมป์โลก โดนแฟน “ตราไก่” ประเทศเจ้าภาพโห่ใส่ตลอดทั้งเกมที่สต๊าด มัตมุต-อัตลานติก แล้วเมื่อสิ้นเสียงนกหวีด ผู้เล่นสองฝั่งเข้าวิวาทกันโดยทันที

นักเตะของ อาร์เจนติน่า กับ ฝรั่งเศส ปะทะกันอยู่หลายนาทีจนถูกจับแยกสำเร็จ และ โอตาเมนดี้ ด้วยฐานะตัวเก๋าในทีมของ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ให้สัมภาษณ์อธิบายสิ่งที่เกิด:

“ผมรู้สึกโกรธมากเพราะ ฝรั่งเศส เดินไปหาครอบครัวของเรา เพื่อฉลองชัยชนะใส่หน้าพวกเขา” โอตาเมนดี้ แข้งวัย 36 ปีสังกัด เบนฟิก้า เริ่มกล่าว ก่อนจะพาดพิงไปถึง โลอิค บาเด้ แนวรับคู่แข่ง

“หากคนที่ชื่อ ‘บัลเด้’ หรือ ‘บาเด้’ รู้สึกว่าตัวเองต้องการฉลองแบบนั้น เขาควรมาฉลองต่อหน้าเรามากกว่า เราจะได้เคลียร์ปัญหากันตรงนั้น”

“สิ่งที่ทำให้ผมหงุดหงิดอย่างแท้จริง คือ ฝรั่งเศส ฉลองในพื้นที่ซึ่งรู้อยู่แล้วว่ามีครอบครัว และเด็กๆ ของเราด้วย และนั่นไมใช่เรื่องดี”

“มีบางคนตรงเข้าไปฉลองตรงม้านั่งสำรองของเรา ตอนแรกผมไม่เข้าใจสิ่งที่้เกดิขึ้น แต่จากนั้นก็รู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร การฉลองในสนามกับคนของตัวเองคือเรื่องนึง แต่ผมไม่ชอบสิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้”

ฝั่ง ฝรั่งเศส มีผู้เล่นโดนใบแดงจากเหตุการณ์คือ เอ็นโซ่ มิลโลต์ มิดฟิลด์จาก สตุ๊ตการ์ท เตรียมพลาดรอบรองชนะเลิศกับ อียิปต์

“ผมไม่ชอบเห็นเรื่องแบบนั้น มันไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นเลย” เธียร์รี่ อองรี กุนซือ ฝรั่งเศส เผยความรู้สึกบ้าง

“เราไม่ต้องการเสียผู้เล่นคนไหนไปเพราะโทษแบน มันเป็นจังหวะที่ไร้ประโยชน์เพราะ มิลโลต์ ไม่ได้อยู่ในเกมด้วยซ้ำ ผมไม่มีความสุขกับเรื่องที่เกิด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: