แข็งทั้งคู่! คูร์กตัวส์เห็น ‘อาซาร์’ ในตัว ‘เอนดริค’

แข็งทั้งคู่! คูร์กตัวส์เห็น ‘อาซาร์’ ในตัว ‘เอนดริค’

ธิโบต์ คูร์กตัวส์ นายด่าน เรอัล มาดริด เปรียบเทียบ เอนดริค สตาร์คนใหม่ มีความแข็งแกร่งคล้าย เอแด็ง อาซาร์ แต่ให้คำแนะนำกองหน้ารุ่นน้อง ต้องลดความตื่นเต้นลง และเพิ่มความนิ่งขึ้น

เอนดริค หอกวัย 18 ปีเพิ่งย้ายร่วม “ราชันชุดขาว” ด้วยค่าตัวรวมแอดออน 60 ล้านยูโร แต่ในการอุ่นเครื่องปรีซีซั่นกับทั้ง อัลบาเซเต้, เอซี มิลาน และ บาร์เซโลน่า ยังไม่สามารถปลดล็อคทำประตู

เกมล่าสุด เด็กปั้นจาก พัลไมราส อยู่ในสนาม 68 นาทีก่อนทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ พ่าย บาร์ซ่า 2-1 และ คูร์กตัวส์ สัมภาษณ์หลังแข่ง กล่าวถึงฟอร์มของดาวเตะรุ่นน้อง

“เอนดริค ตัวไม่สูงมาก แต่กล้ามเนื้อขาแข็งแกร่งสุดๆ เขาค่อนข้างมีความคล้ายกับ เอแด็ง อาซาร์” มือกาวเบลเยียมวัย 32 อ้างอิงถึงปีกเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งเคยอยู่ถิ่น เบอร์นาเบว ระหว่าง 2019-2023

“ตอนผมเจอ อาซาร์ ครั้งแรกที่ เชลซี เขาก็มีขาที่แข็งแกร่งแบบนี้ คุณสามารถไล่เตะ แต่เขาจะยังทรงตัวอยู่ ผมเห็นได้จากการฝึกซ้อม ในจังหวะยิงประตู เอนดริค มีกำลังขาเพียบเช่นกัน”

“ยังไงก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุด ผมคิดว่า เอนดริค ต้องใจเย็นลงอีกหน่อย ผมไม่รู้ว่าตอนนี้เขาตื่นเต้นเล็กน้อยหรือไม่ แต่ผมมั่นใจว่าเขาจะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ”

อังเดรย์ ลูนิน คู่แข่งแย่งตำแหน่ง มีข่าวต้องการย้ายออกเพื่อเป็นตัวจริง ซึ่ง คูร์กตัวส์ ก็เข้าใจถึงสถานการณ์ของผู้รักษาประตูชาวยูเครน:

“ผมไม่ใช่คนตัดสินใจ แต่ผมเข้าใจดีว่าปีก่อน ลูนิน ได้ลงสนามบ่อยมาก และเขาต้องการทำแบบนั้นต่อ ตอนนี้เขาต้องเลือกเส้นทางที่ดีที่สุดสำหรับอาชีพตัวเอง เขาคือโกล์ที่ยอดเยี่ยมและสมควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: