‘สล็อท’ ยันหงส์เสริมทัพ ‘เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ’

‘สล็อท’ ยันหงส์เสริมทัพ ‘เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ’

อาร์เน่ สล็อท บอสใหญ่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยืนกรานว่า สโมสรกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อนำผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทัพ หลังพวกเขาเป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ที่ยังไม่ได้ใครมาร่วมทีมเลย

แม้ ลิเวอร์พูล จะมีผลงานช่วงปรีซีซั่นที่ยอดเยี่ยม เอาชนะได้ทั้งเรอัล เบติส, อาร์เซนอล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ถึงกระนั้นแฟนบอลก็ยังคาดหวังอยากเห็นสโมสรนำผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทัพ

ซึ่ง กุนซือชาวดัตช์ ยอมรับว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาผู้เล่นที่ดีพอเข้าสู่สโมสร เนื่องจาก ริชาร์ด ฮิวจ์ส ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ ให้ความสำคัญที่คุณภาพมากกว่าปริมาณ

“ผมสังเหตเห็นว่าคุณให้ความสำคัญกับการเซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่เอามากๆ แต่ผมโฟกัสกับการทัวร์ปรีซีซั่น วิธีการเล่นของเรา อะไรที่เราต้องปรับปรุง และอะไรที่เราทำได้ดี อย่างที่ผมบอก แถบบาร์ของการเซ็นผู้เล่นใหม่มันอยู่สูงมากจริงๆ เนื่องจากเรามีนักเตะที่เก่งๆอยู่เยอะมาก” สล็อท กล่าว

“ถ้าเขา (ฮิวจ์ส) ไม่อยู่ที่นี่ เราคงคุยโทรศัพท์กันจนหูไหม้ แต่ผมอย่างที่ผมบอกไป เป้าหมายหลักของผมคือการทำงานร่วมกับทีม เตรียมพวกเขาให้ดีที่สุดสำหรับเกมพรีเมียร์ลีกนัดแรก, นอกจากนั้นเขายังทำงานอีกหลายอย่างและคอยอัพเดทให้ผมฟังทุกครั้ง”

ตำแหน่งที่ถูกจับตามมองมากที่สุดของลิเวอร์พูลตอนนี้คือ มิดฟิลด์หมายเลข 6 ปัญหาที่เรื้อรังมานานนับตั้งแต่สโมสรปล่อย ฟาบินโญ่ และจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ออกไปเมื่อปีที่แล้ว ก่อนที่สโมสรจะไปดึง วาตารุ เอนโด เข้ามาแก้ปัญหา

อย่างไรก็ตาม ในยุคของ สล็อท ดูเหมือนว่า เอนโด จะไม่ได้รับความสนใจมากนักจากโค้ชชาวดัตช์

“ไรอัน (กราเวนแบร์ช) ทำได้ดีมากในตำแหน่งนั้น (เกมชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) และเราก็มีตัวเลือกอื่นๆด้วย วิธีที่ดีที่สุดในการตัดสินคือ เมื่อเราได้ทุกคนกลับมาแล้ว ซึ่งตอนนี้ยังไม่ครบ แต่สโมสรอย่างลิเวอร์พูลมักจะมองหาตัวเลือกใหม่ๆอยู่เสมอ”

“สำหรับนักเตะที่สามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมได้ นั่นคือสิ่งที่เรากำลังพิจารณา ทั้งริชาร์ดและผมเอง แต่ไม่ได้เจาะจงเพียงแค่ตำแหน่งเดียว เราประเมินทีมอยู่ตลอดเวลาเพื่อดูว่าจะทำอะไรได้บ้างและมีอะไรบ้าง”

“เรามีพื้นฐานที่ดีในการสร้างทีมต่อ ไม่ใช่แค่ทัวร์ปรีซีซั่น เยอร์เก้นทิ้งทีมที่อยู่ในสภาพที่ดีมากเอาไว้ให้ ผมคิดว่าผมเคยพูดถึงเรื่องนี้ไปแล้ว ตอนนี้ขึ้นอยู่กับเราที่จะทำผลงานให้ได้อย่างที่ลิเวอร์พูลเคยทำมาในช่วงหลายปีหลัง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: