‘มาเรสก้า’ อัดกฎพรีเมียร์ทำสโมสรต้องขายแข้งลูกหม้อ

‘มาเรสก้า’ อัดกฎพรีเมียร์ทำสโมสรต้องขายแข้งลูกหม้อ

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ออกมาตำหนิกฎของ พรีเมียร์ลีก ที่กำลังบังคับให้สโมสรต่างๆ ขายนักเตะลูกหม้อจากสถาบันอะคาเดมีของสโมสร

คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กำลังจะย้ายไปร่วมทีม แอตเลติโก้ มาดริด ด้วยค่าตัว 33.7 ล้านปอนด์ ภายหลังแข้งทีมชาติอังกฤษรายนี้ย้ายมาร่วมทีม เชลซี ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ

เขากำลังจะกลายเป็นดาวรุ่งจากอะคาเดมีคนล่าสุดที่ถูกขายออกไปนับตั้งแต่เจ้าของทีมคนปัจจุบันเข้ามาเทคโอเวอร์ ตามรอยของ รูเบน ลอฟตัส-ชีค, เมสัน เมาท์, ยาน มาตเซ่น, บิลลี่ กิลมัวร์, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, โอมารี ฮัทชินสัน และลูอิส ฮอลล์

นอกจากนี้ เทรโวห์ ชาโลบาห์ และ อาร์มันโด โบรย่า อาจเป็นอีกสองผลผลิต ค็อบ แฮม ที่ต้องเดินตามรอยของ กัลลาเกอร์ ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย

เชลซีใช้เงินไปแล้วมากกว่า 1 พันล้านปอนด์กับการซื้อขายนักเตะนับตั้งแต่ที่ ท็อดด์ โบห์ลี่ และ บลูโค เข้ามาเทคโอเวอร์ในเดือนพฤษภาคม 2022 แต่ทางด้าน มาเรสก้า ยืนกรานว่าเป็นเพราะกฎของพรีเมียร์ลีกต่างหากที่กำลังสร้างปัญหาให้กับหลายๆสโมสร

“มันไม่ใช่แค่ปัญหาของเชลซี แต่มันเป็นที่กฎ” มาเรสก้ากล่าว ก่อนที่จะเผชิญหน้ากับเรอัล มาดริด ในเกมกระชับมิตรนัดสุดท้ายของการทัวร์สหรัฐฯ

“ตอนนี้ทุกสโมสรถูกบังคับให้ต้องขายผู้เล่นจากอะคาเดมีเพราะกฎนี้ มันเป็นปัญหาของทุกๆ สโมสรในพรีเมียร์ลีก”

เมื่อถูกถามว่าเขามั่นใจหรือไม่ว่า เชลซี ยังคงต้องการส่งเสริมผู้เล่นจากอะคาเดมีและไม่เพียงแต่ขายพวกเขาเพื่อแสวงหากำไร มาเรสก้า ตอบว่า “แน่นอน ผมยังคิดว่าเจตนาของสโมสรไม่ใช่การขายผู้เล่นจากอะคาเดมี แต่เป็นเพราะกฎที่บังคับให้คุณต้องทำ”

‘ไม่ใช่แค่เราเท่านั้น สโมสรในพรีเมียร์ลีกทั้งหมด เป็นเรื่องน่าเสียดายเพราะในอิตาลีเรามี (ฟรานเชสโก้) ต็อตติ ที่อยู่กับ โรม่า สโมสรเดียวกว่า 20 ปี นักเตะสโมสรเดียว เราชอบแบบนั้นในวงการฟุตบอล แฟนๆ อยากเห็นแบบนั้น แต่ด้วยกฎในตอนนี้ทำให้ทุกอย่างมันแตกต่างจากในอดีต”

เมื่อถูกถามถึงเชลซีที่ใช้เงินเป็นจำนวนมาก มาเรสก้า กล่าวว่า “ไม่ใช่แค่ เชลซี เท่านั้นที่ใช้เงินกับผู้เล่น”

“บางสโมสรใช้เงินมากกว่า บางสโมสรใช้เงินน้อยกว่า ในความคิดเห็นส่วนตัวของผม มันน่าเสียดายเพราะเราชอบที่จะเห็นนักเตะสโมสรเดียว แต่กฎมันแตกต่างออกไป”

กฎเกณฑ์ต่างควรต้องเปลี่ยนแปลงหรือไม่? “ถ้าพวกเขาต้องการปกป้องนักเตะจากอะคาเดมี ก็คงจะใช่” เขากล่าวเสริม

มาเรสก้า ยังยืนกรานว่าเขามีสิทธิ์มีเสียงในตลาดซื้อขายนักเตะ โดยพวกเขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับกองหน้าสองคนอย่าง ซามู โอโมโรดิออน และ วิกเตอร์ โอซิมเฮน อย่างหนัก “ผมไม่คิดว่าจะมีผู้จัดการทีมคนไหนในโลกที่ไม่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ” เขากล่าว

“ผมจะยอมรับนักเตะที่ไม่เข้ากับแนวทางการเล่นที่ผมต้องการได้อย่างไร”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: