‘กลุ่มรักษ์โลก’ บุกพ่นสีประท้วง ‘บ้านเมสซี่’

‘กลุ่มรักษ์โลก’ บุกพ่นสีประท้วง ‘บ้านเมสซี่’

บ้านพักตากอากาศที่เมือง อิบิซ่า ของ ลีโอเนล เมสซี่ กัปตันอาร์เจนติน่า ถูกกลุ่มนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม บุกรุกเข้าไปพ่นสี เพื่อแสดงพลังประท้วงเหล่าคนรวยที่กำลังทำลายโลก

วันอังคารที่ผ่านมา กลุ่มรักษ์โลกชื่อ Futuro Vegetal ปล่อยวีดีโอและรูปภาพ ขณะยืนอยู่ตรงทางเข้า และสวนหลังบ้าน เมสซี่ พร้อมชูป้าย “ช่วยเหลือโลก, กินพวกคนรวย, ล้มล้างตำรวจ”

ไม่เพียงถือแบนเนอร์เท่านั้น แต่เหล่าผู้รณรงค์ ยังแสดงพลังเพิ่มเติม ด้วยการพ่นสีกำแพงภายนอกจากเดิมคือสีขาว ให้กลายเป็นสีแดง-ดำ

เมสซี่ สตาร์วัย 37 สังกัด อินเตอร์ ไมอามี่ ซื้อบ้านไว้ตั้งแต่ปี 2022 และมักพาภรรยากับลูกทั้งสามคนไปพักผ่อนเป็นประจำ อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ขณะโดนบุกรุก

“แมนชั่นที่ อิบิซ่า ของ ลีโอเนล เมสซี่ ถูกก่อสร้างขึ้นอย่างผิดกฎหมาย และนักฟุตบอลคนดังกล่าวจ่ายเงิน 11 ล้านยูโรเพื่อซื้อไปครอบครอง” Futuro Vegetal แถลงชี้แจงผ่านแอพเอ็กซ์

“ขณะที่เรื่องเหล่านั้นกำลังเกิดขึ้น มีผู้คนที่หมู่เกาะบาเลียริคแห่งนี้ ต้องเสียชีวิตไประหว่าง 2 ถึง 4 คน จากผลกระทบโดยตรงของคลื่นความร้อน”

“กลุ่มคนที่รวยที่สุด 1 เปอร์เซนต์ คือผู้รับผิดชอบสำหรับการปล่อยก๊าซคาร์บอน ในจำนวนเทียบเท่ากับกลุ่มคนที่จนที่สุดอีก 2 ใน 3 ส่วนของโลก”

“นั่นเกิดขึ้นได้เพราะผู้มีอำนาจของรัฐ สนับสนุนระบบสิ่งแวดล้อมและสังคม ซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิตมนุษย์ ฝ่ายขวาจัด โยนความผิดให้ผู้อพยพสำหรับปัญหาทั้งหลาย และใช้ความรุนแรงถึงขีดสุดเพื่อต่อต้าน”

“ขณะที่เราซึ่งกำลังต่อสู้เพื่อโลกที่ดีกว่า เห็นอย่างชัดเจนว่าปัญหามาจากความไม่เท่าเทียมทางสังคม ดังนั้นถึงเวลาแก้ไขปัญหาจากรากฐาน เราจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนระบบอย่างรุนแรง เพื่อรับมือวิกฤตสภาพอากาศ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: