ผีไร้แผนรื้อ ‘โอลด์ แทรฟฟอร์ด’ แม้สร้างสนามใหม่

ผีไร้แผนรื้อ ‘โอลด์ แทรฟฟอร์ด’ แม้สร้างสนามใหม่

รายงานระบุ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีแผนที่จะรื้อสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทิ้ง ต่อให้พวกเขาสร้างรังเหย้าใหม่ขึ้นมา

โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นรังเหย้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ปี 1910 และหากพวกเขาจะเปลี่ยนสนาม ก็จะมีการเก็บ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไว้แต่ลดความจุลงเหลือประมาณ 30,000 ที่นั่งไว้ให้ทีมหญิงและทีมอคาเดมี่ใช้

สนามเหย้าของทีมหญิงนั้นอยู่ห่างออกไปประมาณ 24 กิโลเมตร หมายความว่าถ้าพวกเขาได้ใช้ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็ถือเป็นการยกระดับที่สำคัญ

กระนั้นพวกเขาวางแผนโดยคำนึงถึงประวัติศาสตร์ด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเก็บสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไว้หมายความว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องย้ายรูปปั้นของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, เซอร์ แมตต์ บัสบี้, เดนิส ลอว์, จอร์จ เบสต์ และ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

นั่นยังรวมถึงนาฬิกาที่เป็นสัญลักษณ์ของโศกนาฏกรรมมิวนิค และอุโมงค์ทางเดินตรงซุ้มมานั่งสำรองซึ่งเป็นส่วนเดียวที่ยังหลงเหลืออยู่จากตัวสนามดั้งเดิม

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ อยากให้สโมสรตัดสินใจเรื่องสนามภายในเดือนธันวาคม โดยส่วนตัวเขาอยากได้รังเหย้าใหม่ความจุ 100,000 ที่นั่งซึ่งจะมีมูลค่ามากกว่า 2 พันล้านปอนด์และใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 6 ปี

ตัวสนามยังถูกคาดหมายว่าจะถูกสร้างติดกับ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และพวกเขาจะใช้รังเหย้าเดิมไปจนกว่าของใหม่เสร็จเรียบร้อย

โอลด์ แทรฟฟอร์ด มีความจุประมาณ 74,310 ที่นั่ง พวกเขาไม่เคยลดความจุลงไปต่ำกว่า 44,0000 ที่นั่งในปี 1992 ซึ่งเป็นความจุหลังโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโรห์ที่ทำให้ทุกสนามต้องปรับที่นั่งเป็นแบบมีเก้าอี้ทั้งหมด

พอถึงปี 1996 พวกเขาก็เพิ่มความจุเป็น 58,000 ที่นั่งและจากนั้นก็ขยับเป็น 68,000 ที่นั่งในปี 2000 ก่อนะเพิ่มเป็น 76,000 ที่นั่งในปี 2006

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: