เสือเหลืองขาย ‘โรเธอ’ แบ็คดาวรุ่งให้อูนิโอน 5 ลย.

เสือเหลืองขาย ‘โรเธอ’ แบ็คดาวรุ่งให้อูนิโอน 5 ลย.

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีก้า ประกาศยืนยันขาย ทอม โรเธอ แบ็คซ้าเด็กปั้นให้ อูนิโอน เบอร์ลิน คู่แข่งร่วมลีก โดย

ฟาบริซิโอ โรมาโน่

นักข่าวระบุค่าตัว 5 ล้านยูโร

อดีตเด็กฝึก ซังต์-เปาลี เข้าร่วมอคาเดมี่ “เสือเหลือง” ตั้งแต่ปี 2021 จากนั้นรับโอกาสในทีมชุดใหญ่ไป 7 ครั้ง และซีซั่นล่าสุด ถูกส่งยืมไป โฮลสไตน์ คีล ในบุนเดสลีก้า 2

ระหว่างการยืมตัว แข้งวัย 19 ปีผู้เล่นได้ทั้งฝั่งซ้าย และปราการหลังตัวกลาง ทำผลงานประทับใจ 4 ประตู 10 แอสซิสต์จาก 35 นัดพร้อมช่วย โฮลสไตน์ เลื่อนขึ้นชั้นสู่ลีกสูงสุดในฐานะรองแชมป์

ดาวเตะดีกรีทีมชาติเยอรมนีชุด ยู-21 กลับมาปรีซีซั่นกับ ดอร์ทมุนด์ ภายใต้เจ้านายใหม่ นูริ ซาฮิน แต่แทรกตัวจริงลำบากอีกครั้ง จนคราวนี้ออกจากทีมแบบถาวรไป อูนิโอน

ซีซั่นก่อน อูนิโอน เริ่มต้นด้วยการได้เข้าเล่น แชมป์เปี้ยนส์ ลีก แต่ผลงานดร็อปลงจนรอดตกชั้น บุนเดสลีก้า หวุดหวิดในอันดับ 15 แล้วช่วงซัมเมอร์ เพิ่งเปลี่ยนกุนซือเป็น โบ สเวนส์สัน

ฝั่ง ดอร์ทมุนด์ มีแข้งที่เล่นแบ็คซ้ายอยู่แล้วทั้ง รามี่ เบนเซไบนี่ กับ ยูเลียน รีเยอร์สัน และสื่อคาดว่าสโมสรจะดัน อัลกูเมร่า คาบาร์ กัปตันชุดยู-19 ขึ้นมาเป็นกำลังเสริมในตำแหน่งดังกล่าว

ประกาศสโมสรวันพุธที่ผ่านมา ระบุเพิ่มเติม ดอร์ทมุนด์ มีอ็อปชั่นใช้ซื้อนักเตะกลับได้โดยไม่ระบุค่าตัว ขณะที่ เซบาสเตียน เคห์ล ผอ. กีฬาเผยเบื้องหลัง: “โรเธอ ต้องการเวลาลงเล่นใน บุนเดสลีก้า ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตอนนี้เราจะติดตามผลงานกับสโมสรใหม่อย่างใกล้ชิด เพื่อดูพัฒนาการของเขาต่อไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: