ผีเดี้ยงอื้อ! ETH ไม่เสี่ยงลูกทีมเจ็บเพิ่ม ชิงคอมมูนิตี้

เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยืนกราน จะไม่เสี่ยงส่งลูกทีมลงสนานพบแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในคอมมูนิตี้ ชิลด์ วันเสาร์นี้ แม้ว่าตอนนี้ เขามีกองหลังซีเนียร์ฟิตสมบูรณ์แค่ 3 รายเท่านั้น

เลนี่ โยโร่ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย เป็นสองแข้งที่เจ็บยาว หมดสิทธิ์ลงสนามไปแล้วแน่นอน ซึ่งเทน ฮาก เปิดเผยในเพรส คอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันพฤหัสบดีว่า แฮร์รี่ แมคไกวร์, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, ลุค ชอว์ และ อารอน วาน-บิสซาก้า ยังไม่พร้อม

“แฮร์รี่ แมคไกวร์ พลาดเกมนั้น (พบลิเวอร์พูล ที่เซาธ์ แคโรไลน่า) เพื่อป้องกันไว้ก่อน ยังเป็นคำถามสำหรับเกมวันเสาร์ เรามีการฝึกซ้อม เราจะรอดูว่า เขาจะฟิตพอลงเล่นหรือเปล่า” เทน ฮาก กล่าว

“วิคตอร์ได้เล่น แต่ก็ยังมีคำถามอยู่ เช่นเดียวกับ อาซซ่า (วาน-บิสซาก้า) และลุค ชอว์ ที่ก็ยังไม่รู้ว่าพร้อมหรือไม่ เราจะประเมินพวกเขาวันพรุ่งนี้”

ทำให้แข้งซีเนียร์ที่พร้อมเพียงแค่ จอนนี่ อีแวนส์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดิโอโก้ ดาโลท์ และดาวรุ่งที่ได้รับโอกาสในช่วงออกทัวร์สหรัฐอเมริกาอย่าง แฮร์รี่ อามอส แบ็กซ้ายวัย 17 ปี

“เราต้องการชัยชนะเสมออยู่แล้ว ไม่เว้นแม้แต่ในทุกเกมกระชับมิตร มันเป็นเรื่องของถ้วยรางวัล และเราจะสร้างทีมที่มีการแข่งขันสูงเพื่อคว้าถ้วยรางวัลนี้” เทน ฮาก กล่าว

“แต่มันยังเป็นช่วงปรีซีซั่น เราจะไม่เสี่ยงกับนักเตะมากนัก”

ลิซานโดร กับ ดาโลท์ เพิ่งกลับมาซ้อมปรีซีซั่นไม่นาน หลังกรำศึกหนักในยูโร 2024 และพลาดไม่ได้ออกทัวร์อเมริกากับสโมสร เช่นเดียวกับ บรูโน่ แฟร์นานเดส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ขอประเมินหน้างานก่อนตัดสินใจเลือก 11 ตัวจริงในพบแมนเชสเตอร์ ซิตี้

“ต้องดูเป็นคนๆไป” เทน ฮาก กล่าว

“ทุกคนมีภูมิหลังที่แตกต่างกัน เราให้พวกเขาเข้าโปรแกรมนอกซีซั่น แต่พวกเขามีการออกสตาร์ตที่แตกต่างกันในขณะที่เราอยู่อเมริกา เราจะประเมินพวกเขาและตัดสินใจว่าพวกเขาจะได้เป็นตัวจริงหรือไม่ หรือได้เริ่มจากเป็นตัวสำรอง หรือไม่ได้เล่นเลย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: