‘เวนเกอร์’ หวั่น ‘เซาท์เกต’ ด่วนตัดสินใจไขก๊อกผู้ดี

‘เวนเกอร์’ หวั่น ‘เซาท์เกต’ ด่วนตัดสินใจไขก๊อกผู้ดี

อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีมหวั่นใจว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต อาจตัดสินใจผิดพลาดในการลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ

เซาธ์เกต ยุติการคุมทีมเป็นเวลา 2,849 วันในฐานะผู้จัดการทีม “ทรีไลออนส์” เพียงไม่ถึง 48 ชั่วโมงหลังจากทีมของเขาพ่ายแพ้ต่อ สเปน 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศยูโร 2024 ที่เยอรมนี

ทางด้าน เวนเกอร์ ตำนานกุนซือของ อาร์เซนอล อยู่ในรอบชิงชนะเลิศในเกมนั้น และได้พูดคุยกับ เซาธ์เกต สั้นๆ หลังจากจบเกม อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้สนทนากับกุนซือวัย 53 ปีรายนี้มากนัก

เวนเกอร์ ได้เผยว่าเขาอยากจะกระตุ้นให้ เซาธ์เกต พิจารณาอนาคตของตัวเองให้มากกว่านี้ โดยเขาได้กล่าวในงาน Olympic Gala Of Champions ที่โรงแรม Four Seasons Hotel George V ในปารีสเมื่อสัปดาห์นี้ว่า

“ผมได้เจอกับเขาหลังจากเกมนัดชิงชนะเลิศ และผมลืมบอกเขาไปว่า “อย่าตัดสินใจเร็วเกินไป” เพราะเมื่อคุณแพ้นัดชิงชนะเลิศที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ คุณจะคิดเสมอว่าภายใน 48 ชั่วโมงข้างหน้าคุณจะต้องลาออก”

“นั่นคือสิ่งเดียวที่ผมเสียใจ แต่หลังจากนั้น พวกเขาต้องเซ็นสัญญากับคนที่มีความสามารถซึ่งสามารถทำหน้าที่อย่างที่เขาเคยทำเอาไว้ต่อไปได้เข้ามา”

เมื่อถูกถามว่าเขาอยากให้ทาง เอฟเอ จ้างใครมาแทน เซาธ์เกต เวนเกอร์ ตอบว่า “ทีมนี้เปรียบเสมือนนักวิ่งร้อยเมตรที่อยู่ห่างจากเส้นชัยแค่หลาเดียว โดยรวมแล้ว สิ่งที่คุณต้องการคือให้พวกเขาก้าวสำคัญสุดท้ายตรงนั้น บางทีอาจเป็นใครสักคนที่มีประสบการณ์และมอบความน่าเชื่อถือให้กับนักเตะ”

“ทีมชาติ อังกฤษ เข้าใกล้ชัยชนะแล้ว พวกเขามีคุณภาพมากพอ ดังนั้นคุณต้องสนับสนุนพวกเขาสำหรับฟุตบอลโลกครั้งต่อไป ความสำเร็จกำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้ และโดยรวมแล้ว ผมต้องบอกว่า เซาธ์เกต ทำหน้าที่ได้ดีมาก และเขาสร้างความมั่นใจให้กับทีมได้อีกครั้ง รวมถึงคุณภาพด้วย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: