‘โด้’ นำทัพอวยพร ‘เปเป้’ อำลาวงการลูกหนัง

‘โด้’ นำทัพอวยพร ‘เปเป้’ อำลาวงการลูกหนัง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ร่วมส่งข้อความยกย่อง เปเป้ อดีตเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริดและทีมชาติ โปรตุเกสของเขา หลังจากปราการหลังวัยเก๋ารายนี้ประกาศอำลาวงการฟุตบอล

เช่นเดียวกับ เซร์กิโอ รามอส และ ลูก้า โมดริช ที่ได้แสดงความคิดเห็นด้วยความรู้สึกจากใจจริงต่อตำนานฟุตบอลผู้ยุติอาชีพค้าแข้งยาวนาน 23 ปีรายนี้

เปเป้ ในวัย 41 ปีรายนี้เปิดตัวกับทีม มาริติโม ในโปรตุเกสเมื่อปี 2001 และลงเล่นในเกมระดับสโมสร 737 นัด รวมถึงลงเล่นให้กับทีมชาติ 141 นัดตลอดอาชีพการค้าแข้งที่ประสบความสำเร็จของเขา

สตาร์ฝอยทองรายนี้คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ เรอัล มาดริด ได้ถึง 3 สมัย และยังคว้าแชมป์ ลาลีกา 3 สมัย และ โกปา เดล เรย์ 2 สมัยอีกด้วย

รวมถึงแชมป์ ยูโร กับ โปรตุเกส เมื่อปี 2016 หลังจากเอาชนะเจ้าภาพ ฝรั่งเศส ได้ในรอบชิงชนะเลิศ

ปัจจุบัน อดีตเพื่อนร่วมงานของเขาต่างก็พากันกล่าวยกย่อง กับตำนานชาวโปรตุเกสผู้นี้ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากสไตล์การเล่นที่ดุดันและการเล่นเกมรับอันเด็ดขาด

โรนัลโด้ ได้โพสต์ข้อความอำลาสหายศึกร่วมรบของเขาผ่านทาง X โดยกล่าวว่า

‘ไม่มีคำพูดใดที่จะอธิบายได้ว่าคุณมีความหมายต่อผมมากเพียงใด เพื่อน”

“เราชนะทุกอย่างที่ควรจะชนะในสนาม แต่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือมิตรภาพและความเคารพที่ผมมีต่อคุณ”

“นายเป็นคนที่พิเศษสำหรับผม พี่ชาย ขอบคุณนายอย่างมาก”

ทางด้าน รามอส ก็ได้กล่าวถึงอดดีตคู่หูในแนวรับที่ มาดริด ว่า “นักรบที่แท้จริง เราผ่านการแข่งขัน คว้าชัยชนะ และถ้วยรางวัลมามากมายด้วยกัน”

“เป็นเกียรตติอย่างยิ่งที่ได้เล่นเคียงข้างคุณ พี่ชาย”

“ขอให้สนุกกับช่วงใหม่ในชีวิตของคุณ ขอให้โชคดีนะเพื่อน”

นอกจากสองอดีตสตาร์จาก เรอัล มาดริด แล้ว ยังมีนักเตะชื่อดังรวมถึงอดีตนักเตะอีกหลายต่อหลายรายร่วมกันแสดงความยินดีกับ เปเป้ ในการเข้าสู่ชีวิตนอกโลกลูกหนังในครั้งนี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: