‘โซลันกี้’ ตรวจร่างกายคืนนี้ซบ ‘ไก่’ ดีล 65 ลป.

‘โซลันกี้’ ตรวจร่างกายคืนนี้ซบ ‘ไก่’ ดีล 65 ลป.

โดมินิก โซลันกี้ มุ่งหน้าไปเข้ารับการตรวจร่างกายกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ตั้งแต่คืนนี้ (ศุกร์) หลังบรรลุข้อตกลงย้ายจาก บอร์นมัธ ด้วยค่าตัวรวมแล้วราว 65 ล้านปอนด์

ดาวยิงวัย 26 ปีกลายเป็นเป้าหมายหลักของ สเปอร์ส ที่มองหาคนเข้ามาเสริมแนวรุกให้กับทีมของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู สำหรับสู้ศึกฤดูกาลใหม่

โซลันกี้ ตกลงสัญญาส่วนตัวกับ “ไก่เดือยทอง” ไปก่อนหน้านี้และกระสันอยากย้ายไปอยู่กับพวกเขาให้ได้

ท้ายที่สุด สเปอร์ส ก็เจรจากับ บอร์นมัธ ได้ลงตัวโดยค่าตัวของเขาจะมาในรูปแบบของเงิน 55 ล้านปอนด์พ่วงด้วยแอดออนอีก 10 ล้านปอนด์

ค่าตัวของเขาจะเป็นสถิติสโมสรสำหรับ สเปอร์ส แซงหน้า ต็องกี เอ็มดอมเบเล่ ขณะเดียวกันก็เป็นสถิติในราคาขายของ บอร์นมัธ ด้วย

โซลันกี้ จะมุ่งหน้าไปตรวจร่างกายกับ สเปอร์ส ตั้งแต่คืนนี้และจากนั้นจะมีการตรวจร่างกายรอบสองเช้าวันพรุ่งนี้ ก่อนเซ็นสัญญาแบบเป็นทางการ

เขาจะเป็นนักเตะใหม่คนที่ 4 สำหรับซัมเมอร์นี้ต่อจาก อาร์ชี่ เกรย์, ลูคัส เบิร์กวัลล์ รวมถึง ยาง มิน ฮยอก ที่จะมาร่วมทีมในเดือนมกราคม

เขาย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาอยู่กับ บอร์นมัธ ในปี 2019 และทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์น่าจะได้รับประมาณ 9 ล้านปอนด์จากการย้ายทีมครั้งนี้ หลังใส่เงื่อนไขรับส่วนแบ่งเอาไว้ตอนปล่อยตัวเขา

โซลันกี้ ทำผลงานยอดเยี่ยมยิงไป 19 ประตูในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลก่อน แต่พลาดการติดทีมชาติ อังกฤษ ไปเล่นยูโรหลัง ไอแวน โทนี่ย์ และ โอลลี่ วัตกินส์ โดนเรียกไปแทน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: