‘เดรก’ ระดม 40ลย. ช่วย ‘เวเนเซีย’ รอดล้มละลาย

‘เดรก’ ระดม 40ลย. ช่วย ‘เวเนเซีย’ รอดล้มละลาย

เดรก แร็ปเปอร์แคนาดา กอบกู้ เวเนเซีย ทีมน้องใหม่ เซเรีย อา ด้วยการใช้คอนเนคชั่นช่วยระดมทุนรวม 40 ล้านยูโร เพื่อให้สโมสรรอดจากการล้มละลาย

เมื่อฤดูกาล 2021-22 เวเนเซีย เลื่อนขึ้นมาเล่นลีกสูงสุดหนแรกในรอบ 20 ปี และลงทุุนเสริมทัพไปกว่า 20 ล้านยูโร แต่ตกชั้นกลับไปตั้งแต่ปีแรก

สโมสรเมือง เวนิซ ต้องเล่นใน เซเรีย บี อยู่ 2 ฤดูกาล กระทั่งล่าสุดจบอันดับ 3 แล้วชนะเพลย์ออฟหวนสู่ เซเรีย อา อีกครั้ง

ขณะเดียวกัน การลงทุนในอดีตทำให้ เวเนเซีย เจอปัญหาการเงินติดหนี้จนเสี่ยงล้มละลาย ต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่ใน เซเรีย ดี อย่างไรก็ตาม ปรากฎความช่วยเหลือจากสตาร์วงการฮิปฮอป

“ผมได้รับโทรศัพท์จาก แบรด คัตซึยาม่า เจ้าของร่วม เวเนเซีย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผม” มัตเต้ บาเบล ซีอีโอบริษัทตัวแทนของ เดรก สัมภาษณ์กับ

GQ Italia

สื่อแดนมักกะโรนี เมื่อช่วงสุดสัปดาห์

“แบรด อธิบายปัญหาแบบเรียบง่ายที่สุด คือ เวเนเซีย ต้องหาเงิน 10 ล้านยูโรภายในไม่กี่สัปดาห์ และอีก 30 ล้านยูโรในอีกไม่กี่เดือน เพื่อให้รอดพ้นจากการล้มละลาย”

“เวนิซ คือเมืองที่น่าทึ่ง และ เวเนเซีย เป็นสโมสรที่พิเศษเสมอ ผมนำเรื่องไปพูดคุยกับ เดรก เพื่อหารือรายละเอียดเรื่องวิธีการที่เราสามารถช่วยเหลือ”

“ภายใน 2 สัปดาห์ เราสามารถบรรลุข้อตกลงทั้งหลาย และระดมเงินที่ เวเนเซีย ต้องการเพื่อจ่ายค่าเหนื่อย และหลีกเลี่ยงการล้มละลาย”

สำนักข่าวอิตาลี รายงานต่อว่าเงิน 40 ล้านยูโรมาจากเหล่านักลงทุนในทวีปอเมริกาเหนือ นอกจากนี้ เวเนเซีย ยังทำข้อตกลงให้ Nocta แบรนด์เสื้อผ้าของ เดรก เป็นผู้ออกแบบเสื้อแข่ง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: