เด เคอายอมรับ ‘ผีทำเฮิร์ท’ เหตุรอทีมใหม่นาน 13 เดือน

เด เคอายอมรับ ‘ผีทำเฮิร์ท’ เหตุรอทีมใหม่นาน 13 เดือน

ดาบิด เด เคอา ยอมรับว่า เขาพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะสร้างแรงจูงใจให้ตัวเองหาสโมสรใหม่สังกัด หลังต้องอกหักย้ายจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

สตาร์วัย 33 ปี หมดสัญญากับทัพปิศาจแดงเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว ในตอนแรกทั้งเจ้าตัวและยูไนเต็ดต่างมั่นใจว่าจะมีการเซ็นสัญญาใหม่เกิดขึ้น แต่ในท้ายที่สุดกลับเป็นทางสโมสรที่ตัดสินใจแยกทางกับอดีตนายทวารทีมชาติสเปน

นับตั้งแต่นั้น เด เคอา มีข่าวย้ายทีมกับหลายสโมสรแต่จนแล้วจนรอดการย้ายทีมไม่เกิดขึ้นจริง จนกระทั่งซัมเมอร์นี้ที่ เด เคอา ตัดสินใจเลือกย้ายไปเฝ้าเสาให้เซเรีย อา กับฟิออเรนติน่า ด้วยสัญญา 1 ปี พ่วงออพชั่นขยายเพิ่มได้อีก 1 ปี

ล่าสุด เด เคอา ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่เขาใช้เวลารอถึง 13 เดือนกว่าจะตอบรับสโมสรแห่งนี้ว่า

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือที่สุด คือสโมสรระดับท็อปและใจของผมก็อยู่ที่นั่นตลอด” เด เคอา กล่าวระหว่างเปิดตัวเป็นผู้เล่นให้ฟิออเรนติน่าอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์

“ผมไม่เคยคิดที่จะเลิกเล่นเลย แค่มันเป็นเรื่องยากที่จะหาแรงจูงใจสำหรับบทบาทใหม่หลังร่วมหัวจมท้ายกับท็อปทีมอย่างยูไนเต็ดมา 12 ปี จนกระทั่งในที่สุดผมรู้สึกอย่างนั้นกับฟิออเรนติน่า”

สำหรับการตัดสินใจย้ายมาฟิออเรนติน่า เด เคอา เสริมว่า “เห็นได้ชัดว่าผมได้รับข้อเสนอเข้ามามากมาย แต่ผมอยากเล่นในเซเรีย อา จริงๆ และตั้งแต่ฟิออเรนติน่าติดต่อมา ทุกอย่างมันง่ายไปหมด ทั้งสองฝ่ายต้องการเหมือนกันและมีความสุขเหมือนกัน”

ทั้งนี้ เด เคอา เฝ้าเสาให้ยูไนเต็ดไป 545 นัด เก็บคลีนชีตได้เกือบ 200 นัด เป็นส่วนหนึ่งในทีมชุดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งสุดท้ายเมื่อฤดูกาล 2012-13

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: