อดีตเปาชี้ ‘มอสกีร่า’ ไม่ผิดจกตูด ‘เชซุส’

อดีตเปาชี้ ‘มอสกีร่า’ ไม่ผิดจกตูด ‘เชซุส’

เดร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตเปา พรีเมียร์ ลีก เห็นด้วยกับคำตัดสินไม่ลงโทษ เยอร์สัน มอสคีร่า กองหลัง วูล์ฟส์ ทั้งจังหวะบีบคอ ไค ฮาแวร์ตซ์ และล้วงบั้นท้าย กาเบรียล เชซุส ในเกมบุกพ่าย อาร์เซน่อล 2-0

ต้นครึ่งหลังของเกมวันเสาร์ที่ผ่านมา ระหว่าง “ปืนใหญ่” นำอยู่หนึ่งสกอร์ เกิดจังหวะ มอสคีร่า พัวพันกับ ฮาแวร์ตซ์ แล้วดูเหมือนแข้งชาวโคลอมเบีย ใช้มือบีบคอคู่แข่ง ในจังหวะล้มลงกับพื้น

จาร์เร็ต กิลเล็ตต์ เปาในสนามไม่ควักแม้กระทั่งใบเหลือง และห้อง VAR ภายใต้ พอล เทียร์นี่ย์ ไร้การแทรกแซงกลับคำตัดสิน ซึ่ง กัลลาเกอร์ คิดว่าไม่ใช่ความผิดพลาด

“ผมไม่ว่ามันควรเป็นใบแดง มีแต่ มอสคีร่า เท่านั้นที่รู้ว่าตัวเองใช้แรงมากแค่ไหน” เปาผู้เคยลงเป่า พรีเมียร์ ลีก ระหว่าง 1992-2007 กล่าวระหว่างจัดรายการวิเคราะห์ปัญหาประจำสัปดาห์

“มอสคีร่า จำเป็นต้องวางมือตัวเองลงสักที่ในจังหวะล้มลงพื้น แต่เขาจำเป็นต้องวางมือลงตรงนั้นหรือไม่? ผมไม่แน่ใจ”

“มันเป็นจังหวะที่้ก้าวร้าว แต่ไม่ใช่จังหวะที่รุนแรง ผู้ตัดสินในสนามเห็นความแตกต่างเมื่อทั้งสองคนยืนขึ้น และผมคิดว่าเขาอาจเป่าได้ถูกต้องแล้ว”

ช่วงท้ายเกม ระหว่าง วูล์ฟส์ ได้ฟรีคิกในแดนตัวเองกำลังจะเล่นเร็วแล้ว เชซุส โน้มตัวลงเช็คข้อเท้าของเขาอยู่แถวนั้นจน มอสคีร่า ก่อเรื่องเพิ่มเติม ใช้มือควักบริเวณก้นกองหน้าบราซิล

อย่างไรก็ตาม มอสคีร่า รอดตัวจากใบเหลืองอีกครั้ง แถมเป็น เชซุส ไม่พอใจผลักคืนจนคู่แข่งล้มโดนลงโทษแทน แต่ กัลลาเกอร์ มองว่าผู้ตัดสินเป่าถูกต้องเช่นกัน

“วูล์ฟส์ ต้องการเล่นฟรีคิก และ มอสคีร่า แค่พยายามดัน เชซุส ออกไปให้พ้นทางเท่านั้น มันจึงเป็นคำตัดสินที่ถูกต้อง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: