มั่วแต่เริ่ม! ‘สื่อราชัน’ โวยเปานัดแรกพลาด 8 ช็อต

มั่วแต่เริ่ม! ‘สื่อราชัน’ โวยเปานัดแรกพลาด 8 ช็อต

Real Madrid TV สื่อสโมสร เรอัล มาดริด ลงวีดีโอวิจารณ์ทีมงานผู้ตัดสิน ก่อความผิดพลาดถึง 8 ครั้ง ในนัดเปิดสนาม ลาลีก้า สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งทีมบุกเสมอ มายอร์ก้า 1-1

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ “ราชัน” ยอมรับไม่อยากหาข้อแก้ตัว เพราะลูกทีมขาดสมาธิกันเองจนพลาด 3 แต้ม ทว่าสื่อทางการของพวกเขา เห็นปัจจัยอื่น

“เริ่มตั้งแต่นาทีที่ 5 ซามู คอสต้า เข้าปะทะหนักใส่ วินิซิอุส ซึ่งสมควรเป็นใบเหลืองอย่างชัดเจน แต่ไม่มีกระทั่งเสียงนกหวีดจาก โซโต้ กราโด้ กรรมการในสนาม” พิธีกรเริ่มกล่าวประกอบคลิป

“ไม่กี่นาทีหลังจากนั้น ปาโบล มัฟเฟโอ ทั้งผลักทั้งดึงใส่ เอ็มบัปเป้ ตั้งแต่อยู่นอกกรอบจนเข้าเขตโทษ และทำให้กองหน้าของเราล้มลงพื้น แต่เช่นเคยคือ โซโต้ กราโด้ ไม่เป่าฟาวล์”

“ในจังหวะเราได้เตะมุม วินิซิอุส ขอเสียงสนับสนุนจากแฟนบอลบนอัฒจันทร์ แต่ โซโต้ กราโด้ กลับมองเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมจนต้องตักเตือน”

“วินิซิอุส ทำตัวได้ถูกต้องแล้ว เขาบอกให้ โซโต้ กราโด้ ไปคุยกับ ดานี่ คาร์บาฆาล ผู้เป็นกัปตัน แต่กรรมการคนนี้ยังไม่หยุดให้คำเตือน วินิซิอุส”

“ช่วงท้ายครึ่งแรก มัฟเฟโอ เปิดปุ่มสตั๊ดใส่หน้าแข้ง วินิซิอุส โดยไม่มีเจตนาเล่นบอล มันคือจังหวะอันตรายที่สมควรเป็นใบแดง แต่ โซโต้ กราโด้ ให้แค่ใบเหลือง”

“ก่อนหน้านั้นในนาทีที่ 24 มัฟเฟโอ คนเดิมทำฟาวล์ใส่ วินิซิอุส ติดต่อกันหลายครั้ง แต่ โซโต้ กราโด้ ไม่มีการเป่าฟาวล์”

“ช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 70 โรดรีโก้ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ มิลิเตา กำลังจะโหม่งทำประตู แต่โดน มาร์ติน วัลเยนต์ ดึงเสื้อขัดขวางอย่างชัดเจน”

“มันคือจังหวะสำคัญ หากเราได้จุดโทษอาจเปลี่ยนรูปเกมนี้ แต่ไม่มีแม้แต่การฉายภาพช้าของทีมงานถ่ายทอดสด… 8 นาทีต่อมา ซามู คอสต้า เปิดปุ่มเข้าช้าใส่ บัลเบร์เด้ และอาจเป็นใบเหลืองแต่ โซโต้ กราโด้ ไม่เป่าฟาวล์อีกครั้ง”

“จากนั้นในนาที 91 โรดรีโก้ เปิดบอลเข้าเขตโทษเด้งไปโดนมือ มัฟเฟโอ แต่ไม่มีการชี้จุดโทษจากทั้ง โซโต้ กราโด้ และห้อง VAR ภายใต้ อิกเลเซียส บีญานูเอว่า ไม่มีการกลับคำตัดสิน”

“ตลอดเกมนี้ มายอร์ก้า ทำฟาวล์ 11 ครั้ง แต่โดนแค่ใบเหลืองเดียว ทั้งที่มีหลายจังหวะที่ควรถูกลงโทษมากกว่านั้น ความจริงใบเหลืองของพวกเขา ควรเป็นใบแดงด้วยซ้ำ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: