‘เอเบิร์ล’ รับประสบการณ์หากุนซือพี่เสือยากจะลืมได้ลง

‘เอเบิร์ล’ รับประสบการณ์หากุนซือพี่เสือยากจะลืมได้ลง

มักซ์ เอเบิร์ล ผู้อำนวยการกีฬาของ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่าประสบการณ์ในการค้นหาตัวผู้จัดการทีมคนใหม่ให้กับสโมสรนั้นเป็นประสบการณ์ที่ตนยากจะลืม ก่อนพวกเขาจะมาพบกับ แวงซ็องต์ กอมปานี้ ในท้ายที่สุด

หลังจากความพยายามในการเฟ้นหาผู้จัดการทีมคนใหม่หลายค่อหลายรายแต่ก็ไม่สำเร็จ ในที่สุดยอดทีมจากบาวาเรียก็ตัดสินใจเลือก แวงซองต์ กอมปานี เข้ามาทำหน้าที่

ทาง เอเบิร์ล ยอมรับว่าประสบการณ์ในการหาตัวกุนซือให้กับทีมในครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมได้

“ผมได้เรียนรู้ว่าสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น นั้นน่าสนใจแค่ไหน นั่นคือเหตุผลที่การค้นหาโค้ชของเราได้รับการนำเสนออย่างเข้มข้น และบางครั้งก็สร้างสรรค์โดยสื่อหลายๆแห่ง”

“ทุกคนในที่นี้ รวมถึงเพื่อนร่วมบอร์ดบริหารของผมอย่าง ยาน-คริสเตียน เดรเซ่น และ ไมเคิล ดีเดอริช ประธานของเรา เฮอร์เบิร์ต ไฮเนอร์ คณะกรรมการกำกับดูแลของเราซึ่งมี อูลี เฮอเนส และ คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ รวมถึง คริสตอฟ และผมต่างก็ใจเย็น มันไม่ใช่สถานการณ์ที่ง่ายเลย” เอเบิร์ลกล่าว

เมื่อได้ตัว กอมปานี มาในที่สุด เอเบิร์ล กล่าวว่าสโมสรแทบไม่ต้องใช้เวลามากนักในการโน้มน้าวอดีตโค้ช เบิร์นลีย์ ให้ย้ายมาร่วมงาน

“เราแทบไม่ต้องโน้มน่าวเขาเลย เราพบความสามารถอันยอดเยี่ยมในตัวเขา”

“เขาอยู่ในรายชื่อของเราตั้งแต่แรก และผมรู้สึกหงุดหงิดที่เราไม่ได้คุยกับ แวงซ็องต์ ไวกว่านี้” เอเบิร์ลกล่าว

“มันเป็นเรื่องของความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อกัน โค้ชยอมรับว่าพวกเราอาจจะไม่ได้ใช้เงิน 100 ล้านยูโรกับการเสริมทัพในทุกๆซัมเมอร์ เป็นความจริงที่ว่าเราต้องการใช้งานผู้เล่นดาวรุ่ง และโค้ชก็พร้อมเดินตามเส้นทางของเรา พวกเราทุกคนในสโมสรมีความรู้สึกที่ดีต่อ แวงซองต์ มากๆ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: