แดงดีมั้ย? อดีตเปาเสียงแตก ‘บิ๊กโจ’ อัดโกล์คู่แข่ง

แดงดีมั้ย? อดีตเปาเสียงแตก ‘บิ๊กโจ’ อัดโกล์คู่แข่ง

คีธ แฮ็คเก็ตต์ ยืนยืนรุ่นน้องผิดพลาดไม่ให้ใบแดง โชอาลินตอน แนวรุก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จังหวะตัดเกมใช้ท่อนแขนอัดใส่ เนโต้ โกล์คู่แข่ง นัดเสมอ บอร์นมัธ 1-1 แต่ เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ อีกหนึ่งอดีตเปา เห็นต่างสิ้นเชิง

ช่วงทดเจ็บเกมวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “สาลิกาดง” เปิดบอลเข้าเขตโทษ เนโต้ นายด่านแซมบ้าของ บอร์นมัธ ออกมาคว้าได้แล้วกำลังจะเริ่มสวนกลับเร็ว แต่ โชอาลินตอน เพื่อนร่วมชาติ ยอมตัดเกมทำฟาวล์ เพื่อแลกกับใบเหลือง

“เดวิด คูต กรรมการในสนามทำผิดพลาดที่ให้แค่ใบเหลือง ส่วน โชอาลินตอน โชคดีมากที่ไม่โดนใบแดง และเสี่ยงถูกแบน 3 นัด” แฮ็คเก็ตต์ ผู้เคยลงเป่าบนลีกสูงสุดอังกฤษในยุค 90 แสดงทัศนะ

“VAR ก็ทำผิดพลาดเช่นกันเพราะควรแนะนำให้ คูต เดินไปดูจอเพื่อพิจารณาอีกครั้ง ผมไม่เข้าใจที่พวกเขามองว่ามันไม่ใช่การเล่นเสี่ยงอันตรายกับคู่แข่ง”

“สำหรับผมมันเพียงพอที่จะเป็นใบแดงโดยตรง จังหวะนี้เป็นหลักฐานชัดเจนอีกครั้งว่าเราไม่ได้ใช้ VAR อย่างถูกต้อง”

อย่างไรก็ตาม เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ ผู้ทำหน้าที่บน พรีเมียร์ ลีก จนถึงปี 2007 เห็นต่างโดยสิ้นเชิง: “ไม่มีทางเลยที่จังหวะนี้จะเป็นใบแดง เจตนาเดียวของ โชอาลินตอน คือชะลอไม่ให้โกล์คู่แข่ง ได้เปิดบอลสวนกลับเร็ว”

“ภาพช้าดูแย่กว่าที่เป็นเพราะโกล์กำลังวิ่งอยู่พอดี แต่เมื่อคุณดูให้ดี โชอาลินตอน แค่เหนี่ยวรั้งใส่หน้าอก ไม่ใช่ใบหน้าหรือลำคอแต่อย่างใด”

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิล กล่าวถึงจังหวะปัญหา หลังบุกแบ่งแต้มอดีตต้นสังกัด: “มันค่อนข้างเป็นจังหวะที่ โชอาลินตอน เล่นอย่างเสี่ยงอันตราย”

“คุณสามารถเห็นได้ว่าเขาแค่พยายามหยุดผู้รักษาประตูคู่แข่ง แต่คุณไม่สามารถทำแบบนั้น ในบริเวณที่ใกล้เคียงกับศีรษะได้ ดังนั้นเราจะต้องมีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้”

อันโดนี่ อิราโอล่า กุนซือฝั่ง บอร์นมัธ ถูกถามความเห็นเช่นกัน แต่มุ่งแสดงความหงุดหงิด ไปที่จังหวะก่อนหน้านั้นซึ่ง ดานโก้ อูอัตตาร่า โขกเตะมุมเข้า แต่โดน VAR จับแฮนด์บอล:

“ผมไม่ต้องการพูดถึงจังหวะนี้ มันไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้เราพลาดชัยชนะ ผมไม่สนใจว่าจะเป็นใบแดงหรือไม่ สิ่งที่เปลี่ยนผลการแข่งขันวันนี้ คือประตูซึ่งเราถูกริบไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: