มีตัวเจ็บ! ลาลีก้าไฟเขียว ‘บาร์ซ่า’ ส่งชื่อ ‘โอลโม่’

มีตัวเจ็บ! ลาลีก้าไฟเขียว ‘บาร์ซ่า’ ส่งชื่อ ‘โอลโม่’

ดิ แอธเลติก

สื่อกีฬารายงาน บาร์เซโลน่า เตรียมได้รับอนุมัติจาก ลาลีก้า ให้ลงทะเบียน ดานี่ โอลโม่ เป็นนักเตะของทีมแบบชั่วคราว โดยใช้กฎกรณีมีผู้เล่นบาดเจ็บยาวคือ อันเดรียส คริสเตนเซ่น

วันอังคารนี้ บาร์เซโลน่า เตรียมแข่งเกมลีกนัดที่ 3 เยือน ราโย่ บาเญกาโน่ และคาดว่า โอลโม่ แนวรุกสเปนวัย 26 ปีจะได้มีส่วนกับทีมของ ฮันซี่ ฟลิค

โอลโม่ ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก หวนซบสโมสรวัยเด็ก ตั้งแต่ต้นเดือน ด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโร แต่ปัญหาค่าเหนื่อยเกินลิมิต ทำให้ บาร์ซ่า ไม่สามารถลงทะเบียนนักเตะสำหรับแข่ง 2 นัดแรก

อย่างไรก็ตาม รายงานวันจันทร์ที่ผ่านมาเปิดเผย อาการเจ็บ คริสเตนเซ่น แนวรับเดนมาร์คซึ่งเกิดเมื่อสัปดาห์ก่อน เปิดทางให้ บาร์ซ่า เจอวิธีแก้ปัญหา

กฎการเงิน ลาลีก้า ระบุกรณีมีผู้เล่นเจ็บต้องพักขั้นต่ำ 4 เดือน สโมสรสามารถลงทะเบียนแข้งรายอื่นทดแทน ตราบใดที่ค่าเหนื่อยไม่เกินกว่า 80 เปอร์เซนต์ของคนที่เจ็บไป

แหล่งข่าววงในเผยเพิ่มเติม แท้จริงอาการ คริสเตนเซ่น จะใช้เวลาพักราวหนึ่งเดือนเท่านั้น แต่ ลาลีก้า ตรวจสอบเห็นว่าผ่านเกณฑ์ เตรียมอนุมัติคำขอทำให้ โอลโม่ มีชื่อในทะเบียนแทน จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม

ลาลีก้า ใช้ทีมแพทย์อิสระ 4 คน ตรวจสอบอาการอย่างละเอียดเพื่อความโปร่งใส และกรณีของ คริสเตนเซ่น มีหนึ่งคนของดออกเสียง เนื่องจากเคยทำงานให้ บาร์ซ่า

ช่วงต้นซัมเมอร์ ยักษ์ใหญ่คาตาลัน ใช้วิธีเดียวกันเพื่อลงทะเบียน อินญิโก้ มาร์ติเนซ ภายหลัง โรนัลด์ อเราโฆ่ บาดเจ็บจาก โกปา อเมริกา คาดว่าต้องพักถึงเดือนธันวาคมเป็นอย่างน้อย

ย้อนไปครึ่งหลังของซีซั่นก่อน บาร์ซ่า ลงทะเบียน วิตอร์ โรเก้ กองหน้าบราซิล เป็นตัวแทนของ กาบี มิดฟิดล์เด็กปั้นที่บาดเจ็บเอ็นไขว้เข่า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: