‘ริโอ’ อัดผีเลือกปล่อย ‘แม็คโท’ ไปเสี่ยงเดิมพันแข้งใหม่

‘ริโอ’ อัดผีเลือกปล่อย ‘แม็คโท’ ไปเสี่ยงเดิมพันแข้งใหม่

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกมาวิจารณ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดในกรณีการตอบรับข้อเสนอปล่อยตัว สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ไปร่วมทีม นาโปลี ด้วยค่าตัว 26 ล้านปอนด์ ว่าไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องของสโมสรกับการเดิมพันกับนักเตะใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่

แม็คโทมิเนย์ ใกล้ที่จะออกจากสโมสรในวัยเด็กของเขา หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถตกลงค่าตัวของกองกลางรายนี้กับทาง นาโปลี ได้แล้ว โดยพวกเขาต้องการคว้าตัว มานูเอล อูการ์เต้ จาก เปแอสเชมาร่วมทีม

แข้งวัย 27 ปีรายนี้ใช้เวลาค้าแข้งในสโมสรมาตลอดทั้งอาชีพค้าแข้งจนถึงปัจจุบันที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยเริ่มต้นกับระบบเยาวชนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ และเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผู้เล่น “โฮมโกรว์น” ของสโมสร

จากรายงานของทาง

Mail Sport

เป็นที่เข้าใจว่า แม็คโทมิเนย์ ได้ลงสนามนัดสุดท้ายให้กับ ยูไนเต็ด ไปแล้วในเกมพ่าย ไบรท์ตัน 2-1 ภายหลัง “ปีศาจแดง” บรรลุข้อตกลงร่วมกับทาง นาโปลี ได้ที่ค่าตัว 26 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ ตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ออกมาวิจารณ์การย้ายทีมครั้งนี้ โดยเขากล่าวว่าการย้ายทีมครั้งนี้ “ไม่เป็นผลดี” กับสโมสร

แม้ว่า แม็คโทมิเนย์์ จะถูกใช้เป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง แต่ทาง เฟอร์ดินานด์ ก็เชื่อว่าแข้งทีมชาติสกอตแลนด์รายนี้คือนักเตะประเภทที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการสำหรับการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก

เฟอร์ดินานด์ กล่าวในรายการ

Rio Presents

ว่า “ผมมอง สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ แล้วคิดว่าไม่ใช่นักเตะทุกคนที่สามารถเป็นดาวเด่นหรือเป็นนักเตะที่ได้รับความนิยมให้กับสโมสรได้”

“ผมพูดแบบนี้เสมอว่าการจะคว้าแชมป์ลีกได้ คุณต้องมีนักเตะอย่าง จอห์น โอเชีย, เวส บราวน์, ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์, ชิชาริโต้, โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จากสมัยที่เราอยู่กับ ยูไนเต็ด”

“หรือคุณต้องการนักเตะอย่าง อัลวาเรซ ครั้งที่เขาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งสามารถเข้าทดแทนในทีมได้ เช่นเดียวกับ เฌเรมี่ โดกู ที่ลงสนามมาและสร้างผลกระทบต่างๆในเกม แม้ว่าจะไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในทุกสัปดาห์ก็ตาม”

“นักเตะเหล่านี้มีความสำคัญมาก คุณต้องการนักเตะเหล่านี้และพวกเขาเข้าใจถึงดีเอ็นเอของสโมสร โดยเฉพาะนักเตะที่เติบโตมาจากอะคาเดมี แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนหยัดเคียงข้างพวกเขาเสมอมา”

“ผมไม่เห็นด้วยจริงๆ ที่จะหาคนมาแทนที่เขา คุณต้องจ่ายเงิน 30, 40 หรือ 50 ล้านปอนด์ และการหาคนมาแทนที่เขามันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องเลย”

“มันคือการเดิมพัน คุณไม่รู้ว่าจะได้อะไรจากผู้เล่นคนใหม่ที่จะเข้ามา แต่กับเขาคุณรู้ดีว่าจะได้อะไรจากเด็กคนนี้”

“มันชัดเจนอยู่แล้ว เขาทำผลงานได้เมื่อเขาได้รับโอกาสลงสนาม เขาอาจไม่ได้คะแนนแปดหรือเก้าเต็มสิบเสมอไป แต่เขาจะมีมาตรฐานประเมินที่เจ็ดคะแนน และทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่าเขาจะทำได้และช่วยให้พวกเขาได้ประตู”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: