มีดีแค่ไหน! ‘อิชิอิ’ ยันอยากลองแข้งใหม่, เผยเหตุผล ‘บุ๊ค-โจ’ คัมแบ็ก

มาซาทาดะ อิชิอิ ยืนยันต้องการลองนักเตะใหม่ ๆ เพื่อต่อยอด พร้อมเผยเหตุผล “เอกนิษฐ์-โจนาธาร” คัมแบ็กในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ที่เวียดนาม

กุนซือทีมชาติไทยชาวญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือก 23 นักเตะ ว่า “ไม่ได้ดูแค่ 3 เกมของฤดูกาล แต่ทำการบ้าน ดูเกมมามากมาย และการที่เรียกนักเตะใหม่ๆ เข้ามาเป็นการลองนักเตะเพื่อต่อยอดในการคัดเลือกเอเชียนคัพครั้งหน้า เพราะการที่เราไม่ได้ผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลก ก็อยากจะลองนักเตะใหม่ๆ แต่การเลือกนักเตะก็ได้ลองจาก อช. คัพ และคัดบอลโลก มาบ้างแล้ว”

สำหรับทีมชุดนี้มีนักเตะถึง 8 คน ที่ยังไม่เคยลงเล่นให้ ทีมชาติไทย “อิชิอิ” กล่าวว่า “จะมีการเปลี่ยนตัวให้ลงไปเล่นมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ แต่หลังจากที่เข้ามาในแคมป์ก็ต้องดูการฝึกซ้อมและมาตัดสินใจอีกทีในการส่งผู้เล่นลงสนาม แต่ภาพรวมก็ต้องดูคุณภาพ ทัศนคติ อะไรหลายๆ อย่างในการเอามาเป็นองค์ประกอบในการคัดเลือกนักเตะ”

ส่วนในรายของ เอกนิษฐ์ ปัญญา และ โจนาธาร เข็มดี ที่เคยมีประเด็นกับ ทีมชาติไทย ทำไมถึงเลือกกลับเข้ามาติดอีกครั้ง “อิชิอิ” ให้เหตุผลว่า “เอกนิษฐ์ ผมได้ไปดูการซ้อมและเจอเจ้าตัวที่ญี่ปุ่น (อูราวะ) เจ้าตัวมีความุ่งมั่นตั้งใจที่จะเล่นทีมชาติ และดูจากการซ้อมที่ดี จึงเรียกกลับมา ส่วน โจนาธาร ไม่ทราบว่าเขาเลิกเล่นทีมชาติหลังซีเกมส์ แต่ดูจากการเล่นหลัง 3 กับ ราชบุรี เมื่อฤดูกาลที่แล้วอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และฤดูกาลนี้พอไม่มีตัวเกาหลีใต้ (ปาร์ค จุน ฮยอง) เขาได้มาเล่นกองหลังตัวกลาง เขามีศักยภาพที่ดี จึงเรียกมาเข้าแคมป์ทีมชาติครั้งนี้”

กุนซือชาวญี่ปุ่น ยังกล่าวถึงความคาดหวังใน 2 เกมอุ่นเครื่องนี้ว่า “เหมือนที่ผมได้บอกไปในตอนแรก ว่าเป็นการทดสอบนักเตะในทัวร์นาเมนต์นี้ อยากให้นักเตะเข้าใจวิธีการเล่นมากที่สุด และดูว่านักกีฬาเข้าใจแท็คติกมากแค่ไหน รวมถึงตัวหลักที่ไมได้มาหลายคน เวลาขาดตัวหลักที่เป็นหัวใจไม่อยู่ จะดูว่านักเตะที่เราเรียกมาในครั้งนี้ จะสามารถทำผลงาน รวมถึงผลการแข่งขันได้ดีแค่ไหน รวมถึงผลงานส่วนตัว ส่วนผลการแข่งขันก็ต้องประเมินอีกครั้ง”

“จากตอนนี้จนถึงเดือนธันวาคม จะมีฟีฟ่า เดย์ ทั้งหมด 3 รอบ จะมีตัวหลัก ที่เข้าใจแท็คติก ภาพรวมสามารถเข้าใจทีม และเล่นร่วมกันได้เข้าใจมากที่สุด ไปเป็นตัวหลักในรายการ อาเซียน คัพ ในช่วงปลายปีนี้ หลังจากที่จบจากฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่เราไม่ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป เราก็พยายามใช้นักเตะที่เป็นหน้าใหม่ เพื่อต่อยอดในอนาคตต่อไป”

“ส่วนเรื่อง ปรเมศย์ อาจวิไล ที่ไม่ได้มา เราได้ปรึกษาและพูดคุยกับทางสโมสรเขาแล้ว แต่นักเตะก็อยู่ในตัวเลือกของทีมชาติไทย ที่เราได้ส่งจดหมายเรียกตัวไปยังสโมสรแล้ว ก่อนเรียกนักเตะมาเข้าแคมป์แต่ละคน เราก็มีการพูดคุยกับแต่ละสโมสร ว่าสภาพร่างกายนักกีฬาแต่ละคนเป็นอย่างไร มีความเหมาะสมหรือไม่”

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล LPBANK CUP 2024 มีดังนี้

วันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. เวียดนาม พบ รัสเซีย

วันที่ 7 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. รัสเซีย พบ ไทย

วันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. เวียดนาม พบ ไทย

โดยทุกนัดจะแข่งขันกันที่ มี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ถ่ายทอดสดทุกนัดผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: