การเปิดตัวที่ยอดเยี่ยมของ “เอ็นดริค” กับประตูแรกในสีเสื้อราชันชุดขาว

#SSxLaLiga | เมื่อพูดถึงเอ็นดริค เฟลิเป้ เขาคือนักเตะที่ได้รับการจับตามองว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นความหวังใหม่ของบราซิล จากการทำผลงานได้โดดเด่นกับพัลไมรัส รวมถึงติดทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่อายุ 17 ปี

ฟอร์มการเล่นของแข้งวัยทีนเลือดแซมบ้า ถูกนำไปเปรียบเทียบกับยอดกองหน้าระดับตำนานอย่างโรนัลโด้ R9 เขาได้ลงเล่นในลีกฟุตบอลแดนกระทิงดุเป็นครั้งแรก ใช้เวลาแค่ 10 นาที ก็ประเดิมยิงลูกแรกทันที

เอ็นดริค เฟลิเป้ กองหน้าดาวรุ่งของเรอัล มาดริด ทำประตูแรกให้สโมสรใหม่ได้แล้ว ในเกมที่ 2 ของลาลีกา ฤดูกาล 2024/25 ที่เปิดซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ถล่มเรอัล บายาโดลิด 3 – 0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อดีตดาวเตะพัลไมรัสรายนี้ ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทนคิลิยัน เอ็มบัปเป้ ในนาทีที่ 86 และในนาทีที่ 90+6 รับบอลมาจากบราฮิม ดิอาซ ขยับหลอกนักเตะคู่แข่งเล็กน้อย ก่อนซัดด้วยเท้าขวาเป็นประตูปิดท้ายของเกม

ประตูแรกของเอ็นดริคในสีเสื้อราชันชุดขาว ยิงได้ในวัย 18 ปี 35 วัน ทำให้เขากลายเป็นนักเตะต่างชาติอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูให้กับสโมสร ทุบสถิติเดิมของราฟาเอล วาราน ที่ทำไว้ในวัย 18 ปี 152 วัน เมื่อปี 2011

นอกจากนี้ เอ็นดริค ยังกลายเป็นนักเตะจากทวีปอเมริกาใต้อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ที่ทำประตูได้ในลาลีกา ตามหลังลิโอเนล เมสซี่ (17 ปี 311 วัน กับบาร์เซโลน่า) และฟาบิโอ ปินโต้ (18 ปี 30 วัน กับเรอัล โอเบียโด้)

แม้ว่าเกมแรกของเอ็นดริค จะได้ลงเล่นเพียง 10 นาที แต่เขาได้แสดงถึงทักษะที่ยอดเยี่ยมทั้งความเร็ว ความคล่องตัว แถมเอาตัวรอดเก่ง ส่วนประตูแรกของเขาก็เฉียบคมและทรงพลังพอที่จะผ่านมือนายทวารทีมเยือน

“ผมมีความสุขมาก มันคือความฝันที่เป็นจริง ตอนเล่นให้กับทีมชาติบราซิล ผมก็ยิงประตูได้ที่เบอร์นาเบว แต่สำหรับประตูแรกกับมาดริด มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมสุดๆ” เอ็นดริค เปิดใจหลังเกมกับบายาโดลิด

ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีของเอ็นดริค ในการลุ้นล่าตาข่ายกันต่อกับ 2 เกมถัดไป คือการบุกไปเยือนลาส พัลมาส และกลับมาเล่นในบ้านพบเรอัล เบติส ก่อนหลีกทางให้โปรแกรมทีมชาติในช่วงต้นเดือนกันยายน

การทำประตูได้ตั้งแต่เกมแรกที่ลงสนามให้กับสโมสรใหม่ ถือเป็นโมเมนต์ที่น่าจดจำไม่น้อย แต่การเดินทางของเอ็นดริคยังอีกยาวไกล ชายคนนี้ต้องพิสูจน์ตัวเองอีกมาก เพื่อก้าวสู่การเป็นนักเตะระดับโลก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: