‘หนูน’ โดน 5 นัด! สั่งแบน 5 ‘แข้งอุรุกวัย’ เหตุวิวาทแฟนบอล

‘หนูน’ โดน 5 นัด! สั่งแบน 5 ‘แข้งอุรุกวัย’ เหตุวิวาทแฟนบอล

สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (CONMEBOL) ทำการลงโทษแบนนักเตะ อุรุกวัย 5 รายรวมถึง ดาร์วิน นูนเญซ, โรดริโก้ เบนทานคูร์ และ โรนัลด์ อเราโฮ ในเกมทีมชาติ จากเหตุมีเรื่องกับแฟนบอลในโคปา อเมริกา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ อุรุกวัย แพ้ต่อ โคลอมเบีย 1-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศโคปา อเมริกา เดือนที่แล้วซึ่งนักเตะของ อุรุกวัย พยายามปีนขึ้นไปบนอัฒจันทร์

นักเตะ อุรุกวัย บอกว่าพวกเขาขึ้นไปปกป้องครอบครัวของพวกเขาที่อยู่บนอัฒจันทร์ หลังมีเหตุชุลมุนระหว่างแฟนบอลที่เกิดขึ้นและไม่มีตำรวจอยู่ใกล้เลย

สำหรับในรายของ นูนเญซ นั้นถูกจับภาพได้ว่าเขาออกหมัดแลกกับแฟนบอล รวมถึงพยายามปาเก้าอี้ใส่แฟนบอลบนอัฒจันทร์

นั่นทำให้หัวหอกของ ลิเวอร์พูล โดนโทษแบนจากเกมทีมชาติ 5 นัด และจะกลับมาในนัดที่พบกับ บราซิล ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเดือนพฤศจิกายน

ส่วนในรายของ เบนทานคูร์ กองกลาง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โดนโทษแบนไป 4 นัดและจะกลับไปช่วย อุรุกวัย ได้ในเดือนพฤศจิกายนเช่นกัน

นอกเหนือจากนี้ โรนัลด์ อเราโฮ กองหลัง บาร์เซโลน่า, โฮเซ่ มาเรีย กิเมเนซ กองหลัง แอตเลติโก้ มาดริด และ มาธิอัส โอลิเวร่า ฟูลแบ็ค นาโปลี จะโดนโทษแบนไปคนละ 3 นัด

โทษแบนทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่เกมทีมชาติเท่านั้น ไม่ได้ส่งผลต่อการลงสนามในระดับสโมสร

ขณะที่แข้งแบบ ซานติอาโก้ เมเล่, มาติอัน วินญา, เซบาสเตียน คาเซเรส, เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ, ฟาคุนโด้ เปลลิสตรี และ ไบรอัน โรดริเกซ จะโดนเพียงแค่โทษปรับเงินเท่านันไม่ติดแบน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: