บาร์ซ่าปล่อย ‘บาเญ’ เก็บเลเวลกับเซลติก

บาร์ซ่าปล่อย ‘บาเญ’ เก็บเลเวลกับเซลติก

บาร์เซโลน่า เลือกปล่อยให้ อเล็กซ์ บาเญ แบ็คซ้ายดาวรุ่งย้ายไปอยู่กับ เซลติก ทีมแชมป์ลีกสก็อตแลนด์ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล

สัญญาเดิมของ บาเญ จะหมดลงในซัมเมอร์หน้าแต่เขาก็ต่อสัญญาเพิ่มอีกปี ซึ่งยังมาพร้อมกับอ็อปชั่นขยายสัญญาเพิ่มออกไปอีก 2 ฤดูกาลทำให้ บาร์ซ่า ยังกุมอนาคตของนักเตะเอาไว้ในมือ

พอพวกเขาจัดการเรื่องดังกล่าวเสร็จก็ปล่อยให้แบ็ควัย 20 ปีย้ายไปเล่นกับ เซลติก ด้วยสัญญายืมตัวเพียวๆ ไม่มีการพ่วงอ็อปชั่นซื้อขาดเอาไว้

“ผมตื่นเต้นมาก การย้ายมาเล่นให้กับสโมสรที่มีประวัติศาสตร์แบบนี้ถือเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมเลย พวกเขาเชื่อมั่นในตัวผมเป็นอย่างมากกับการคว้าตัวผมมาที่นี่ ดังนั้นผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อตอบแทนความมั่นใจ” บาเญ ให้สัมภาษณ์

“ผู้จัดการทีม (เบรนแดน รอดเจอร์ส) เชื่อมั่นในตัวผมเป็นอย่างยิ่ง เขาบอกกับผมว่าเขาได้ชมบางเกมตอนผมเล่นให้ บาร์ซ่า และ เลบานเต้ ผมเลยดีใจมากที่ได้มาอยู่ที่นี่และตั้งตารอที่จะได้ซ้อมกับทีม”

เขาย้ายเข้าสู่ ลา มาเซีย อคาเดมี่ของทีมดังแห่งแคว้นกาตาลันตั้งแต่อายุยังน้อย และก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดบีของสโมสรในปี 2022

ฤดูกาลที่แล้ว บาเญ ก็เล่นกับ เลบานเต้ ในแบบยืมตัวและได้ออกสตาร์ทอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็ถูกดร็อปไปเมื่อทีมเปลี่ยนตัวกุนซือ

ซัมเมอร์นี้ บาเญ มีลุ้นก้าวขึ้นมาลงสนามกับทีมชุดใหญ่ของ บาร์ซ่า แต่สุดท้าย ฮานซี่ ฟลิค เลือกใช้ เกราร์ด มาร์ติน ในฐานะตัวสำรองของ อเลฆันโดร บัลเด้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: