‘อีแวนส์’ รีไทร์ทีมชาติเปิดทางแข้งรุ่นใหม่

‘อีแวนส์’ รีไทร์ทีมชาติเปิดทางแข้งรุ่นใหม่

จอนนี่ อีแวนส์ ปราการหลังจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันรีไทร์จากการรับใช้ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ อย่างเป็นทางการแล้ว

ดาวเตะวัย 36 ปี ลงเล่นให้ทีมชาติไปทั้งสิ้น 107 นัด นับตั้งแต่ประเดิมสนามเมื่อปี 2006 ส่งผลให้เขากลายเป็นนักเตะที่ลงเล่นให้ ไอร์แลนด์เหนือ มากที่สุดเป็นอันดับ 4

อีแวนส์ ยังเป็นหนึ่งในขุนพลชุดศึกยูโร 2016 โดยพวกเขาเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์เมเจอร์รายการแรกในรอบ 30 ปี และผ่านการเป็นกัปตันทีม 13 ครั้ง

“หลังจากคิดและพิจารณาอย่างรอบคอบ และหลังจากผ่านไป 18 ปี ผมรู้สึกว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะอำลาวงการฟุตบอลทีมชาติแล้ว ตั้งแต่ประเดิมสนามเมื่อปี 2006 เมื่อเราเอาชนะสเปน ไปจนถึงเกมสุดท้ายในเดือนมิถุนายน 2024 ถือเป็นสิ่งที่พิเศษอย่างยิ่ง” อีแวนส์กล่าว

“การได้สวมเสื้อสีเขียว 107 นัดและเป็นตัวแทนของชาวไอร์แลนด์เหนือถือเป็นเกียรติสูงสุดสำหรับผม พวกคุณ แฟน ๆ ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนของพวกคุณทุกคนในสนาม การสนับสนุนและความรักที่ไม่ลดละของพวกคุณไม่เคยถูกมองข้าม และผมจะคิดถึงค่ำคืนเหล่านั้น”

ขณะที่ ไมเคิ่ล โอนีล ผู้จัดการทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ กล่าวว่า “การได้ร่วมงาน จอนนี่ เป็นเกียรติอย่างแท้จริง เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของเรา จากการลงเล่นในนามทีมชาติ 107 นัดของเขาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจน”

“จอนนี่ แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่ดีเสมอมา แต่ก็มีความอ่อนน้อมถ่อมตนเช่นกัน และคอยดูแลผู้เล่นคนอื่น ๆ ในทีมเสมอ เขารักการเล่นให้กับทีมชาติของตัวเองเสมอ และเราจะคิดถึงคุณภาพและการปรากฎของเขา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: