สิงห์งานเข้า! ยูฟ่าไม่นับขายโรงแรมคำนวณ FFP

สิงห์งานเข้า! ยูฟ่าไม่นับขายโรงแรมคำนวณ FFP

ความหวังของเชลซีในการทำตามกฎความยุติธรรมทางการเงินของยูฟ่า ลำบากมากขึ้นแล้ว หลังมีรายงานว่าการขายโรงแรมให้บริษัทในเครือ จะไม่ถูกนับรวมในบัญชีของสโมสร

นับตั้งแต่ ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ และผองเพื่อนเข้ามาซื้อ “สิงห์บลูส์” เมื่อปี 2022 พวกเขาหว่านเงินซื้อนักเตะใหม่ไปมากมายกว่า 1 พันล้านปอนด์

เพื่อให้เป็นไปตามกฎแฟร์เพลย์ทางการเงิน และกฎความยั่งยืนของพรีเมียร์ลีก เชลซี พยายามใช้เทคนิคการเซ็นสัญญานักเตะระยะยาว

ไม่เท่านั้น พวกเขายังจัดการเล่นแร่แปรธาตุขายเดอะ มิลลิเนียม และ คอปธอร์น ธุรกิจโรงแรม 2 แห่งในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปให้กับบริษัทในเครือพร้อมรับเงินกว่า 76.5 ล้านปอนด์

พรีเมียร์ลีก ยังไม่ได้ปิดช่องว่างในการให้สโมสรขายสินทรัพย์ไปยังบริษัทในเครือ แล้วลงทะเบียนมาเป็นรายได้เพื่อให้เป็นไปตามกฎการเงิน

แต่รายงานของ

The Times

ระบุว่า ยูฟ่า ยืนยันว่า ไม่อนุญาตให้สโมสรต่างๆ ลงทะเบียนการขายสินทรัพย์ให้กับบริษัทในเครือเพื่อเป็นรายได้นับรวมกับกฎความยุติธรรมทางการเงินของพวกเขา พร้อมยืนกรานว่า คณะกรรมการอิสระ จะต้องลงมาประเมินทุกเคสเป็นรายๆ ไป

นั่นทำให้ เชลซี ซึ่งขายทีมหญิงไปให้กับบริษัทแม่ของตัวเองด้วย มีปัญหากับการทำตามกฎการเงินของยูฟ่า ในช่วงเวลาที่ถูกนับ และหากสุดท้ายมีการละเมิดก็อาจถูกลงดาบในฤดูกาลหน้า

เมื่อฤดูกาลก่อน ยอดทีมแห่งสแตมฟอร์ด บริจด์ ไม่ได้ลงเตะในถ้วยยุโรป หลังจบอันดับ 12 ในปี 2022-2023

อย่างไรก็ดี พวกเขาจบอันดับ 6 เมื่อซีซันที่แล้ว และกำลังลงแข่งขันในยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟเรนซ์ ลีก ซีซั่นนี้

เชลซี เคยโดนปรับ 8.6 ล้านปอนด์ เมื่อ ก.ค.ปีก่อน เพราะละเมิดกฎการเงินของยูฟ่า ในข้อกล่าวหาที่ว่ายื่นรายละเอียดทางการเงินที่ไม่สมบูรณ์ระหว่างปี 2012-2019

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: