แทนแรมส์เดล! ‘เนโต้’ ฝันเป็นจริงซบ ‘ปืน’ แบบยืมตัว

แทนแรมส์เดล! ‘เนโต้’ ฝันเป็นจริงซบ ‘ปืน’ แบบยืมตัว

เนโต้ ได้สานฝันวัยเด็กย้ายจาก บอร์นมัธ มาอยู่กับ อาร์เซน่อล ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลเพื่อรับบทผู้รักษาประตูสำรองแทน อารอน แรมส์เดล

ก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล มองนักเตะแบบ โฆน การ์เซีย ผู้รักษาประตูของ เอสปันยอล เอาไว้ในฐานะคนที่จะมาช่วยเพิ่มการแข่งขันแย่งตำแหน่งกับ ดาบิด ราย่า

อย่างไรก็ตามการเจรจากับ เอสปันยอล ไม่ขึ้นคืบหน้าเพราะทีมแดนกระทิงต้องการให้ อาร์เซน่อล จ่ายค่าฉีกสัญญา 30 ล้านยูโรอย่างเดียวเท่านั้น

พวกเขาลงเอยด้วยการหันไปหา เนโต้ ของ บอร์นมัธ และตกลงยืมตัวเขามาใช้งานจนกระทั่งจบฤดูกาล โดยไม่มีอ็อปชั่นหรือเงื่อนไขสำหรับซื้อขาด

“ผมได้ทำตามฝันในชีวิตผมแล้ว ฝันกลายเป็นจริง ผมมีความสุขมากๆ” เนโต้ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

“ตอนเด็กๆผมมีฝันอยู่สองอย่างสำหรับทีมฟุตบอลนะ ฝันแรกคือทีมของผมในบราซิล ที่ๆผมเติบโตขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพ และอีกฝันคือ อาร์เซน่อล ตอนนี้มันกลายเป็นจริงแล้ว! ผมโชคดีอย่างยิ่งเลย”

“ถึงแฟนบอล อาร์เซน่อล ทุกคน ผมแค่อยากจะบอกว่าผมก็คือแฟนบอลอีกคนนึง ความฝันของผมเป็นจริง ผมแฮปปี้มากๆ มันจะขึ้นอยู่กับตัวผมและผมจะทุ่มเทเกิน 100 เพื่อมอบทุกอบ่างให้ อาร์เซน่อล”

นายด่านวัย 35 ปีเริ่มต้นการเฝ้าเสาในระดับอาชีพกับ แอธเลติโก้ พาราเนนเซ่ ในบราซิลก่อนจะย้ายมาเล่นในยุโรปกับ ฟิออเรนติน่า เมื่อปี 2011

จากนั้น เนโต้ ก็ย้ายซบ ยูเวนตุส ในปี 2015 แต่ได้เฝ้าเสาไปเพียง 22 นัดก่อนจะย้ายสู่สเปนไปเล่นให้กับ บาเลนเซีย ต่อ

เขาลงสนามกับ บาเลนเซีย ได้สองฤดูกาลเท่านั้นก่อนจะถูก บาร์เซโลน่า ดึงไปรับบทสำรองและเล่นไป 21 เกมตามด้วยการย้ายสู่ บอร์นมัธ ในปี 2022

ตลอดช่วงเวลาที่เขาเล่นให้กับ บอร์นมัธ นั้นผ่านการลงสนามไป 60 นัด ส่วนผลงานในซีซั่นที่แล้วเขาเก็บคลีนชีตไป 7 นัดจากการเฝ้าเสา 32 เกม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: