เรอัล มาดริด vs เรอัล เบติส ศึกสำคัญที่ต้องการชัยชนะ เพื่อกลับสู่หัวตาราง

#SSxLaLiga | เรอัล มาดริด และเรอัล เบติส คือ 2 สโมสรดังของลาลีกาที่เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้ไม่ค่อยดีนัก ทำให้เกมที่ทั้งคู่จะพบกันในสุดสัปดาห์นี้ คือการเดิมพันด้วย 3 คะแนน เพื่อกลับสู่หัวตารางให้เร็วที่สุด

ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ที่น่าสนใจในแมตช์เดย์ที่ 4 ของฤดูกาล 2024/25 เป็นเกมระหว่างเรอัล มาดริด พบกับ เรอัล เบติส ที่สนามซานติอาโก้ เบอร์นาเบว แข่งขันคืนวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนนี้ เวลา 02.30 น.

เรอัล มาดริด มี 5 คะแนน จาก 3 เกมแรก เริ่มจากบุกไปเสมอเรอัล มายอร์ก้า 1 – 1 ต่อด้วยกลับมาเปิดบ้านชนะเรอัล บายาโดลิด 3 – 0 และล่าสุดเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา บุกไปเสมอลาส พัลมาส 1 – 1

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสวัย 25 ปี หนึ่งในนักเตะใหม่ของเรอัล มาดริด ช่วงซัมเมอร์ปีนี้ ลงเล่นลาลีกา 3 เกมแรก ยังทำประตูไม่ได้ เขาจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อปลดล็อกประตูแรกในลีกกับทีมใหม่

ผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นที่สุดของมาดริด นั่นคือ วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกทีมชาติบราซิลวัย 24 ปี ลงเล่นตัวจริงทุกนัดตั้งแต่เปิดซีซั่น ยิง 1 ประตู จากจุดโทษในเกมกับลาส พัลมาส และ 1 แอสซิสต์ ในเกมกับมายอร์ก้า

ทางด้านเรอัล เบติส เพิ่งมีเพียง 2 คะแนน จากการเสมอจีโรน่า 1 – 1 และอลาเบส 0 – 0 ส่วนเกมที่เปิดบ้านพบกับเกตาเฟ่เมื่อกลางสัปดาห์ ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากติดแข่งขันถ้วยคอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบเพลย์ออฟ

วิคตอร์ โรเก้ กองหน้าดาวรุ่งวัย 19 ปี ที่ยืมตัวมาจากบาร์เซโลน่า อาจได้ประเดิมลงสนามให้กับเบติสทันทีในเกมนี้ เขาจะได้ร่วมงานกับบรรดาอดีตแข้งบาร์ซ่าทั้งเอเซ่ อับเด, มาร์ค บาร์ตร้า, เฮคเตอร์ เบเยริน และโรดรี้

นักเตะที่น่าจับตามองเป็นพิเศษของเบติส นั่นคือ อิสโก้ มิดฟิลด์ตัวรุกชาวสเปนวัย 32 ปี ที่จะได้เผชิญหน้ากับทีมเก่า เมื่อซีซั่นที่แล้วเขาโชว์ฟอร์มได้คงเส้นคงวา จนได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ อยู่หลายนัด

เรอัล เบติส มักจะเป็นทีมที่สร้างความลำบากใจให้กับเรอัล มาดริดอยู่ไม่น้อย เพราะ 5 เกมหลังสุดที่ไปเยือนซานติอาโก้ เบอร์นาเบว เบติสแพ้แค่เกมเดียว และเสมอ 0 – 0 แบ่ง 1 คะแนนกลับบ้านได้ถึง 4 เกม

ขณะที่ชัยชนะครั้งล่าสุดของเรอัล เบติส ที่บ้านเรอัล มาดริด เกิดขึ้นในนัดปิดฤดูกาล 2018/19 ด้วยสกอร์ 2 – 0 ภายใต้การคุมทีมของกิเก้ เซเตียน โดย 2 ประตูของเบติส ได้จากลอเรน โมรอน และเฆเซ่ ในช่วงครึ่งหลัง

อย่างไรก็ตาม คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ราชันชุดขาว ยังไม่เคยคุมทีมแพ้เบติส ในยุคของกุนซือมานูเอล เปเยกรินี่ ตลอด 6 เกมที่พบกัน (ชนะ 2 เสมอ 4) ก่อนที่ทั้งคู่จะได้กลับมาดวลฝีมืออีกครั้งในวันอาทิตย์นี้

ฟุตบอลลีกที่ใช้ระบบชนะได้ 3 แต้มนั้น การได้ผลเสมอบ่อยๆ คงไม่ใช่เรื่องที่ดี เรอัล มาดริด และเรอัล เบติส ต่างเสมอมาแล้วทีมละ 2 เกม ทำให้แมตช์สำคัญในสุดสัปดาห์นี้ ทั้งคู่ต้องการชัยชนะเป็นอย่างยิ่ง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: