‘เอดู’ รับตอนแรกไม่มีแผนเซ็น ‘ราฮีม’ เลย

‘เอดู’ รับตอนแรกไม่มีแผนเซ็น ‘ราฮีม’ เลย

เอดู ผู้อำนวยการกีฬาของ อาร์เซน่อล ยอมรับไม่ได้วางแผนที่จะเซ็นสัญญา ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ไว้เลยจนกระทั่งโอกาสในการคว้าตัวนักเตะถูกเสนอให้เขา

สเตอร์ลิ่ง ย้ายจาก เชลซี มาอยู่กับทีมดังแห่งลอนดอนเหนือด้วยสัญญายืมตัวจจบฤดูกาล หลังเขาไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ เอนโซ มาเรสก้า

การเซ็นสัญญา สเตอร์ลิ่ง นั้นต้องรอจนถึงนาทีสุดท้ายของตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์กว่าที่ทุกอย่างจะลุล่วง และ เอดู ยอมรับว่าเดิมทีไม่ได้วางแผนดึงแข้งวัย 29 ปีมาร่วมทีมเลย

“ว่ากันแฟร์ๆ ตอนตลาดซื้อขายเพิ่งเปิดเราไม่ได้วางแผนไว้เลยว่าจะเซ็นสัญญาเขา แค่บอกไว้อย่างตรงไปตรงมานะ ก็ด้วยหลายๆเหตุผล” เอดู กล่าว

“แต่เราก็บอกกับทุกคนเสมอว่าคุณต้องเตรียมตัวสำหรับทุกสถานการณ์ ดังนั้นพอโอกาสเข้ามาหาผม ผมก็เช็คขุมกำลังในทีม, ดูว่าเขาเล่นสไตล์ไหน และแน่นอนว่าคุยกับ มิเกล อาร์เตต้า ด้วย”

“ผมคุยกับ ทิม ลูวิส รองประธานสโมสรของเรา เพื่อดูว่าทุกคนจะโอเคกับการตัดสินใจที่เรากำลังจะเลือกรึเปล่า และมันก็เมคเซนส์มากๆ”

“ใช่ มันเมคเซนส์มากกับการมีนักเตะแบบเขาเพราะผมมั่นใจว่าเขาจะช่วยเติมเต็มทีมได้เป็นอย่างมาก”

“เขามีประสบการณ์ เขาเข้าใจลีกมากกว่าใคร เขาเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกมาหลายหน เขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาบ้างเช่นกัน ดังนั้นผมคิดว่าเขาจะเพิ่มหลายๆสิ่งให้กับทีมของเรา และผมแฮปปี้มากที่ได้เห็นนักเตะแบบเขาอยู่ในทีมของเรา”

“นี่คือวันสุดท้ายของตลาดซื้อขาย, นาทีสุดท้าย, เป็นวันที่ยาวนานนะ เป็นตลาดซื้อขายอันยาวนานแต่สุดท้ายผมว่าเราในฐานะสโมสรต้องภูมิใจอีกครั้ง จากการทำงานร่วมกันของเรา, กับการจัดการกับทุกดีล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: