‘พี่ต้า’ โอดเปาไม่สม่ำเสมอ ‘ไบรจ์ตัน’ ควรแดงด้วย

‘พี่ต้า’ โอดเปาไม่สม่ำเสมอ ‘ไบรจ์ตัน’ ควรแดงด้วย

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล วิจารณ์ผู้ตัดสินขาดความสม่ำเสมอ ให้ใบแดง เดแคลน ไรซ์ ข้อหาเตะบอลทิ้ง แต่กลับเมินจังหวะคล้ายกัน รวมทั้งการนอกเกมจากฝั่งคู่แข่ง ในเกมเปิดบ้านเสมอ ไบรจ์ตัน 1-1

ไค ฮาแวร์ตซ์ ยิงให้ “ปืนใหญ่” ขึ้นนำท้ายครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังเริ่มได้เพียง 5 นาทีเกิดจังหวะปัญหา ไรซ์ พัวพันกับ โจเอล เฟลท์มัน แนวรับคู่แข่งแถวมุมธงฝั่ง ไบรจ์ตัน จนล้มลงไปนอน

อย่างไรก็ตาม ไรซ์ มีเหลืองติดตัวอยู่แล้วเป็นฝ่ายเสียฟาวล์ แล้วลุกมาเจอข่าวร้ายเพิ่มเติมเพราะ คริส คาวานาฟ เปาผู้ชี้ขาด ควักใบที่สองไล่ออกจากสนาม ข้อหาจงใจเตะบอลทิ้ง

“ผมรู้สึกทึ่งมาก ทึ่งจริงๆ เมื่อได้เห็นว่าการตัดสินสามารถขาดความสม่ำเสมอได้แค่ไหน” อาร์เตต้า สัมภาษณ์หลังแข่งที่ เอมิเรตส์

“ช่วงครึ่งแรกมีเหตุการณ์คล้ายกันจากฝั่ง ไบรจ์ตัน สองครั้ง แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จากนั้นในบริเวณที่ไม่ใช่พื้นที่อันตราย ลูกบอลเด้งไปโดนขา เดคลาน…”

“เขากลับตัวโดยไม่มองไม่เห็นคู่แข่ง แล้วก็สัมผัสโดนบอล ใช่เลย เดคลาน มีปฏิกิริยาระหว่างที่หันหลังให้บอล มันไม่ใช่พื้นที่กลางสนาม หรือเป็นจังหวะที่ ไบรจ์ตัน พยายามสวนกลับ”

“ตามกฎแล้วกรรมการสามารถตัดสินแบบนั้นได้ แต่ตามกฎแล้ว เขาก็ต้องตัดสินอีกอย่างคือการให้ใบแดงฝั่ง ไบรจ์ตัน และเกมจะเป็น 10 ต่อ 10… เรื่องมันเรียบง่ายแค่นี้”

บูกาโย่ ซาก้า ปีกตัวจี๊ด เห็นไปในทิศทางเดียวกับเจ้านาย: “ผมคิดว่าการตัดสินวันนี้ค่อนข้างโหดร้ายสำหรับเรา เราแค่ต้องการความสม่ำเสมอ”

“เจา เปโดร เตะบอลทิ้งไปเกินครึ่งสนามในครึ่งแรก และไม่ถูกลงโทษอะไร แต่ ไรซ์ ถูกไล่ออกเพราะการสัมผัสลูกเพียงเล็กน้อย”

อาร์เซน่อล เหลือ 10 คนต้านทานโดน เจา เปโดร ยิงตีเสมอนาที 58 ทำแต้มหลุดมือนัดแรกของซีซั่น และ อาร์เตต้า กล่าวถึงฟอร์มลูกทีม: “เราเริ่มต้นดีมาก สร้างโอกาสจะแจ้ง 3-4 ครั้ง จากนั้นมีช่วงที่เสียบอลมากเกินไป จนไม่สามารถครองเกมได้มากพอ”

“เรายิงประตูนำ 1-0 และเริ่มครึ่งหลังได้ดีเช่นกัน และแน่นอนว่ามีการตัดสินที่เปลี่ยนเกมนี้ไปอย่างสิ้นเชิง แต่ลูกทีมตอบสนองอย่างเหลือเชื่อ เพราะแม้จะเหลือ 10 คนถึง 49 นาที แต่ฟอร์มของเรา ยังสมควรเป็นผู้ชนะเกมนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: