เปิดก่อน! ETH โวพาผีได้แชมป์เยอะกว่าหงส์อีก

เปิดก่อน! ETH โวพาผีได้แชมป์เยอะกว่าหงส์อีก

เปิดก่อนได้เปรียบหรือได้ปูดสำหรับ เอริก เทน ฮาก หลังออกมาให้สัมภาษณ์โหมโรงก่อนแดงเดือดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหนือกว่า ลิเวอร์พูล ตั้งแต่เขาย้ายมาคุมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ฤดูกาลที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพบกับผลงานอันย่ำแย่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก เมื่อพวกเขาจบอันดับที่ 8 ตามหลังคู่ปรับอย่าง ลิเวอร์พูล ที่จบอันดับ 3 อยู่ถึง 22 คะแนน

อย่างไรก็ตามในแง่ของถ้วยรางวัลตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” ได้ถ้วย 2 ใบ ได้แก่ คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ ซึ่งมากกว่า “หงส์แดง” ที่ได้แค่ คาราบาว คัพ ถ้วยเดียวเท่านั้น

“ฟังนะ เราเป็นทีมที่คว้าถ้วยรางวัลได้มากที่สุดในช่วงสองปีที่ผ่านมา (นอกเหนือจาก แมนฯ ซิตี้) เพราะงั้นเราจึงทำผลงานได้ดีกว่าทีมอื่น ๆ” เทน ฮาก กล่าว

“นั่นคือความจริง นั่นคือข้อเท็จจริง ปีนี้เราต้องการคว้าถ้วยรางวัล และผมมั่นใจว่าเราทำได้”

“นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามทำมาตลอด 11 ปีที่ผ่านมา เพราะงั้นผมแค่อดทนและรอคอย เราจะทำงานตามขั้นตอน เราต้องค่อย ๆ พัฒนาและมุ่งเป้าไปที่เป้าหมายต่อ ๆ ไป ซึ่งก็คือการคว้าถ้วยรางวัล”

ผลงาน 2 นัดในฤดูกาลนี้ทำให้ เทน ฮาก เจอแรงกดดันไม่น้อย หลังเสริมทัพได้อย่างหวือหวาในซัมเมอร์นี้ แต่กุนซือชาวดัตช์ยืนกรานว่าทีมของเขาพัฒนาขึ้นทั้งในและนอกสนาม

“ตราบใดแฟน ๆ ยังพอใจกับผม ผมไม่สนใจว่าจะได้รับเครดิตหรือไม่ ผมต้องพัฒนาสโมสรแห่งนี้, เราดึงผู้เล่นอายุน้อยเข้ามา, เราพัฒนาผู้เล่นอายุน้อย, เราคว้าถ้วยรางวัลมาได้, แล้วผมจะทำอะไรได้อีก?” เทน ฮาก กล่าวเสริม

“มันไม่ได้เกี่ยวกับผม มันเกี่ยวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแน่นอนว่าเราตั้งเป้าหมายที่สูงกว่า เรามีความทะเยอทะยานสูงมาก ๆ, สโมสร, ผู้นำ, ทีม, เพราะงั้นทุกคนจึงมองเห็นศักยภาพ และตอนนี้เราต้องทำงานหนักมากเพื่อบรรลุเป้าหมาย”

“แฟนบอลพร้อมที่จะลุยไปกับเราเพื่อรับมือกับความท้าทายที่ดีนี้ เราทุกคนตื่นเต้น, แฟนบอลตื่นเต้น, ทีมตื่นเต้น แล้วเราจะลุยไปด้วยกัน มันยิ่งใหญ่เสมอเมื่อคุณเอาชนะคู่ปรับได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: