ได้กลิ่นไม่ดี! ‘ไดช์’ รับแพ้บอร์นมัธเซ็งสุดในชีวิต

ได้กลิ่นไม่ดี! ‘ไดช์’ รับแพ้บอร์นมัธเซ็งสุดในชีวิต

ฌอน ไดช์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน ยอมรับการปราชัยคารังต่อ บอร์นมัธ 3-2 คือความพ่ายแพ้ที่น่าหงุดหงิดที่สุดในชีวิต พร้อมเปิดเผย เขาได้กลิ่นตั้งแต่เสียประตูแรก ว่ามีบางอย่างที่ไม่ถูกต้องในทีม

“ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เล่นในบ้านนำห่างตั้งแต่กลางครึ่งหลังโดย ไมเคิ่ล คีน กับ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน จัดคนละสกอร์ แต่แล้วเข้าสู่นาที 87 โดน บอร์นมัธ รัวแซงสุดช็อค

“ตลอดชีวิตผมเคยพ่ายแพ้หลายครั้ง ทั้งในฐานะนักเตะ, โค้ช และผู้จัดการทีม แต่วันนี้คือเกมที่น่าหงุดหงิดที่สุด ผมบอกลูกทีมแบบนี้เช่นกัน” ไดช์ สัมภาษณ์หลังแข่งที่ กูดิสัน ปาร์ค

“เราครองเกมเป็นเวลานานามาก แต่กลับไม่ได้อะไรกลับมาเลยแม้แต่น้อย เมื่อเจอเกมแบบนี้ คนเป็นผู้จัดการทีมต้องเกาหัวและสงสัยว่ามันเกิดขึ้นได้ไง”

“บอร์นมัธ ยิงตรงกรอบแค่ครั้งเดียวก่อนทำประตูได้ แล้วจากนั้นเราก็โยนชัยชนะทิ้ง เราไม่ได้ทำเรื่องพื้นฐานทั้งการเข้าปะทะ และเอาชนะลูกกลางอากาศ เพื่อรักษาสกอร์จนจบเกม”

“เราไม่ได้ทำแบบนั้น ขณะที่ บอร์นมัธ แค่วางบอลไปข้างหน้าอย่างที่ทำมาทั้งเกม ซึ่งเรารับมือได้ตลอด จนกระทั่งไม่เป็นแบบนั้น เกมรุกของเราไม่ได้ใช้โอกาสที่มีเช่นกัน เราควรปิดเกมนี้ได้ตั้งแต่ก่อนหน้านั้นแล้ว มันเป็นปัญหาของเรามาตลอด”

ผลสกอร์ทำให้ เอฟเวอร์ตัน ออกสตาร์ตย่ำแย่ไม่ฟื้นแพ้ 3 นัดรวด ประตูได้เสีย -8 จมบ๊วยต่อไป และตำแหน่งของ ไดช์ เริ่มเจอกระแสความกดดัน

“ตอน บอร์นมัธ ยิงประตูแรก ผมสามารถได้กลิ่นลอยอยู่ในอากาศ ไม่ใช่ความพ่ายแพ้ แต่ผมแค่คิดว่า มีบางอย่างไม่ถูกต้อง” อดีตนายใหญ่ เบิร์นลี่ย์ เปิดใจต่อ

“ไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลอะไร เราแค่มองหน้ากันไปมาแล้วเกี่ยงกันว่าใครจะเป็นคนเข้าปะทะ? ใครจะเป็นคนวิ่งไล่บอล หรือขึ้นเล่นลูกกลางอากาศ?”

“ผมพยายามทำให้ลูกทีมกลับมาทำเรื่องพื้นฐานทั้งหลายอย่างถูกต้อง แต่เมื่อพวกเขาอยู่ในสนาม มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย”

“ก่อนหน้านั้นเราเล่นได้ดีมาก แต่ใน พรีเมียร์ลีก คุณต้องปิดเกมให้ได้ตลอดทั้ง 90 นาที เพราะมันมีเรื่องไม่คาคคิดเกินขึ้นเสมอ ตลอดช่วงที่ผมอยู่กับทีม เราเจอเรื่องย่ำแย่มามากพอแล้ว และตอนนี้เราต้องหาทางผ่านไปให้ได้อีกครั้ง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: