เก่งเกิน! เป๊ปฟุ้งคู่แข่งใช้ปืนก็หยุด ‘ฮาลันด์’ ไม่ได้

เก่งเกิน! เป๊ปฟุ้งคู่แข่งใช้ปืนก็หยุด ‘ฮาลันด์’ ไม่ได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชื่นชม เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กำลังพัฒนาขึ้นอย่างมาก จนตอนนี้ต่อให้เหล่าแนวรับถือปืนลงสนาม ก็ไม่สามารถหยุดหัวหอกจอมพลังรายนี้ได้

กองหน้านอร์เวย์วัย 24 ปี กลายเป็นคนที่สองในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ ลีก ต่อจาก แฮร์รี่ เคน ที่สามารถกดแฮตทริกติดต่อกันสองนัดติด พร้อมช่วย “เรือใบสีฟ้า” บุกถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 4-1

“ไม่มีกองหลังคนไหนหยุด เออร์ลิ่ง ได้ แม้กระทั่งพวกเขาถือปืนลงสนาม” กวาร์ดิโอล่า สัมภาษณ์หลังแข่ง ถึงลูกทีมผู้ยิงไปแล้ว 7 ประตูจาก 3 นัดแรก ขึ้นเต็งดาวซัลโวอีกปี

“เออร์ลิ่ง กำลังเล่นได้ดีขึ้นอย่างมากในทุกด้าน มีหลายครั้งที่เขาอยู่ต่อหลังฝึกซ้อม 20-30 นาที แต่ปีที่แล้วเขาไม่เคยทำแบบนั้น เพราะความเหนื่อยล้า”

“สิ่งที่ เออร์ลิ่ง ต้องการคือทีมต้องให้บอลเขาในพื้นที่สุดท้ายมากขึ้น และเราจะพยายามทำให้เกิดสถานการณ์แบบนั้น”

“หน้าที่ของ เออร์ลิ่ง คือการทำประตู เรามีความสุขกับแฮตทริก และคุณภาพการจบสกอร์ของเขา”

“แต่วันนี้เขามีส่วนร่วมกับเกมอย่างเหลือเชื่อ เออร์ลิ่ง ไม่เสียบอลเลยสักครั้ง และยังทำหน้าที่ตอนไม่มีบอล ทั้งเกมรับและเกมรุก”

“ผมพอใจฟอร์มของเขามาก แต่ตอนนี้ช่วงปรีซีซั่นได้จบลงยังเป็นทางการ หลังจากเบรกทีมชาติ เราจะเริ่มฤดูกาลอย่างแท้จริง และต้องคอยดูว่า เออร์ลิ่ง จะฟื้นร่างกายได้ดีแค่ไหน”

เกมเมื่อวันเสาร์ เป๊ป มีการเปลี่ยนทีมแค่ตำแหน่งเดียวให้ แจ็ค กรีลิช ออกสตาร์ตแทน ซาวินโญ่ และนายใหญ่ชาวสเปน ชี้แจงเพิ่มเติม:

“เรามีการเปลี่ยนแปลงหนึ่งตำแหน่งเพราะ ซาวินโญ่ ไม่สามารถออกสตาร์ต”

“กรีลิช ได้โอกาสและโชว์ฟอร์มได้ดีมาก เขาเล่นอย่างดุดันโดยเฉพาะจังหวะพาบอลโจมตี วาน-บิสซาก้า เพื่อสร้างสถานการณ์ที่ดีหลายครั้ง หวังว่าเขาจะสามารถกลับมาฟิตและทำได้ดีขึ้นอีก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: