รับไม่ได้! ‘มาดามแป้ง’ สั่งเร่งสืบสวนเคสนักเตะ ระยอง ถูกเหยียด

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่นิ่งเฉยต่อเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้น เมื่อสั่งฝ่ายจัดการแข่งขัน เร่งสืบสวนโดยด่วน หลัง ระยอง เอฟซี แถลงการณ์มีเคสถูกเหยียดเกิดขึ้น จากเกมเปิดบ้านเสมอกับ นครราชสีมา เอฟซี 1-1 ในศึกรีโว่ ไทยลีก เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567

โดย ในนามสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันว่า ไม่เห็นด้วย และ ต่อต้านการกระทำในลักษณะนี้ทุกรูปแบบ ซึ่งกระบวนการหลังจากนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขัน จะเร่งประสานกับผู้ควบคุมการแข่งขัน เพื่อเร่งสืบสวน และ หาข้อเท็จจริงต่อไป ก่อนเข้าสู่กระบวนการ ของคณะพิจารณาวินัยมารยาทโดยเร็วที่สุด

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่ ยาเซียร์ อิสลามี นักเตะระยอง แสดงความไม่พอใจอะไรบางอย่างระหว่างการแข่งขัน ซึ่งต่อมา ระยอง เอฟซี ได้ออกแถลงการณ์ต่อต้านการแบ่งแยกศาสนา เชื้อชาติ เพศ ทำให้คาดว่า อิสลามี น่าจะถูกนักเตะ นครราชสีมา พูดจาเหยียดเชื้อชาติ จนทำให้ไม่พอใจและเกมหยุดไปชั่วขณะ แต่สุดท้ายกลับมาแข่งขันกันได้ตามปกติ

ทั้งนี้ ในงานฟีฟ่า ครองเกรส ครั้งที่ 74 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) โดย จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า ได้ประกาศรณรงค์ห้ามเหยียดเชื้อชาติ หรือ เหยียดผิวในวงการฟุตบอลอีกต่อไป และ ปัจจุบัน ยังมีคณะกรรมการของฟีฟ่า ที่ดูแลเรื่องเหล่านี้โดยเฉพาะ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: