‘ไมก้าห์’ เชื่อ ‘ฮาลันด์’ ดีพอก้าวข้ามสถิติประตู ‘โด้+เมสซี่’

‘ไมก้าห์’ เชื่อ ‘ฮาลันด์’ ดีพอก้าวข้ามสถิติประตู ‘โด้+เมสซี่’

ไมก้าห์ ริชาร์ดส์ เชื่อว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ มีความสามารถและศักยภาพมากพอที่จะทำประตูได้มากกว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่

ฮาลันด์ ทำแฮตทริกที่สองในรอบ 8 วัน ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม ด้วยสกอร์ 3-1 เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ในตอนนี้แข้งวัย 24 ปีทำประตูไปแล้ว 70 ประตูจากการลงสนาม 69 นัดใน พรีเมียร์ลีก ให้กับ แมนฯ ซิตี้ ในขณะที่ตลอดอาชีพค้าแข้งของเขาจนถึงปัจจุบัน เขาทำไป 263 ประตูจาก 317 เกมให้กับแมนฯ ซิตี้, นอร์เวย์, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, เรดบูล ซัลซ์บวร์ก, โมลด์ และไบรน์

ทางด้าน ริชาร์ดส์ อดีตกองหลัง แมนฯ ซิตี้ เชื่อว่าวันหนึ่ง ฮาลันด์ อาจจะแซงหน้าสองเครื่องจักรทำประตูที่มีชื่อเสียงที่สุดในวงการฟุตบอลอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ได้

ริชาร์ดส์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ

Sky Sport

หลังเกมวันเสาร์ว่า “เราทราบดีว่าเขาทำอะไรได้บ้างในแง่ของประตูและแอสซิสต์ และบางครั้งเขาก็เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวทำเกมให้กับทีม”

“โรนัลโด้ ก็เช่นกัน เขาเริ่มต้นในตำแหน่งปีก จากนั้นก็พัฒนาขึ้นมาเป็นจอมถล่มประตู ศูนย์หน้าตัวเป้า และการเคลื่อนที่ในกรอบเขตโทษของเขา”

“แต่ในแง่ของตัวเลข โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน พรีเมียร์ลีก สิ่งที่ ฮาลันด์ ทำได้ในตอนนี้ในวัยนี้มันน่าตกตะลึงมาก ไม่น่าเชื่อเลย เขาเฉียบคมเอามากๆ”

“ในแง่ของตัวเลข ไม่มีเหตุผลเลยที่เขาจะไม่สามารถแซงหน้า (ตัวเลขของโรนัลโด้และเมสซี่) ได้ ตราบใดที่เขาไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง”

“เราต้องพูดถึงเรื่องการบาดเจ็บอยู่เสมอ เพราะถ้าเขาเล่นให้กับทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ ที่สร้างโอกาสได้อย่างต่อเนื่อง เขาจะได้รับโอกาสทำประตูเหล่านั้น”

เช่นเดียวกับ เจมี่ เรดแนปป์ อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ที่คิดเห็นเช่นเดียวกันก็ได้กล่าวเสริมว่า “263 ประตูจาก 317 เกม ถ้าคุณลองคิดดูสักนิด มันคงยากที่จะทำได้ขนาดนั้น”

“แน่นอนว่าเขากำลังเล่นในทีมที่ยอดเยี่ยมและสร้างโอกาสให้เขาได้มากมาย แต่มันก็เป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก”

“เขาเป็นปรากฏการณ์เลยนะ เขาเป็นผู้เล่นที่น่าทึ่งมากในการได้รับชม และเขาแตกต่างอย่างมากกับอีกสองคน (โรนัลโด้และเมสซี่) และผมไม่คิดเลยแม้แต่วินาทีเดียวว่าเราจะเปรียบเทียบสไตล์การเล่นของพวกเขากัน

“แต่ในฐานะผู้ทำประตูตัวจริง มันยากมากที่จะนึกถึงว่าใครที่จะเฉียบคมและยิงประตูได้ในทุกรูปแบบ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: