คูมันเห็นแวว! ‘กราฟ’ เผย ‘สล็อท’ มอบความมั่นใจ

คูมันเห็นแวว! ‘กราฟ’ เผย ‘สล็อท’ มอบความมั่นใจ

ไรอัน กราเฟนแบร์ค มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล เปิดเผยตอนนี้กำลังเล่นเป็นตัวเองด้วยความมั่นใจ พร้อมมอบเครดิตให้เจ้านายใหม่ อาร์เน่อ สล็อท ขณะที่ โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชทีมชาติ ร่วมชื่นชมพัฒนาการ

“หงส์แดง” ยุค สล็อท เริ่มต้นซีซั่นใหม่เก็บชัย 3 นัดรวดแบบไม่เสียประตู โดย กราเฟนแบร์ค กองกลางชาติเดียวกับผู้จัดการ ลงตัวจริงเต็มเกมทั้ง 3 นัด

“แน่นอนผมกำลังรู้สึกดี แต่ผมยังเป็นคนเดิม ผมแค่กำลังเป็นตัวของตัวเองอย่างสบายใจ” แข้งวัย 22 ปี สัมภาษณ์สื่อบ้านเกิด ขณะเข้าแคมป์ทีมชาติ

“อาร์เน่อ สล็อท คือเฮดโค้ชที่ดี และมีแผนการอันชัดเจน เขามอบความมั่นใจให้ผม”

ศึก ยูโร ครั้งล่าสุด กราเฟนเบิร์ค หวนติดทัพกังหันอีกครั้ง แต่ไม่ได้ลงสนามให้ทีมของ โรนัลด์ คูมัน แม้แต่นาทีเดียว และอดีตเด็กปั้น อาแย็กซ์ ถูกถามความรู้สึก

“พูตตามตรงผมค่อนข้างเจ็บปวด แต่หลังจากไปเที่ยวพักผ่อน ผมก็ลืมมันไปแล้ว ผมไม่ได้คุยกับโค้ชทีมชาติถึงเรื่อง ยูโร อีกต่อไป เพราะตอนนี้เราต้องโฟกัสที่ เนชั่นส์ ลีก”

ทางด้าน คูมัน สัมภาษณ์สื่อเช่นกัน กล่าวถึงฟอร์มของ กราเฟนแบร์ค: “อาจเป็นเพราะเขามีความมั่นใจเพิ่มขึ้นพอสมควร ไรอัน เริ่มต้นเร็วกว่าผู้เล่นหลายคนในระดับทีมชาติ”

“เราเห็นถึงศักยภาพอย่างมากในตัว ไรอัน มาตลอด แต่มีหลายคนรวมถึงตัวผม คิดว่าเขาสามารถแก้ไขเรื่องความขี้เกียจ และการขาดสมาธิ”

ซัมเมอร์ปีก่อน กราเฟนแบร์ค เพิ่งย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค ร่วมทัพ “หงส์แดง” แล้วเกิดปัญหากับ คูมัน จากกรณีขอไม่ไปรับใช้ทีมชาติชุดยู-21 เพราะต้องการฝึกซ้อมกับสโมสรใหม่

“ไรอัน เจอเรื่องง่ายเกินไปในตอนเป็นดาวรุ่ง แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าเขาจะรู้ถึงสิ่งที่ต้องมี สำหรับเป็นกองกลางใน ลิเวอร์พูล และ พรีเมียร์ ลีก” อดีตนายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน กล่าวต่อ

“ชัดเจนว่าตอนนี้เขาพัฒนาขึ้นแล้ว ไรอัน ได้โอกาสและคว้ามันไว้ด้วยทั้งสองมือ หากผู้เล่นมีความมั่นใจและได้โอกาสลงเล่น เราสามารถผลักดันเขาไปในทิศทางที่ถูกต้อง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: