EPL อนุมัติ ‘สิงห์’ ขายโรงแรมช่วยกฎการเงิน

EPL อนุมัติ ‘สิงห์’ ขายโรงแรมช่วยกฎการเงิน

พรีเมียร์ ลีก ตรวจสอบเสร็จสิ้นอนุมัติให้ เชลซี ขายโรงแรม 2 แห่ง แก่บริษัทภายใต้เจ้าของสโมสรด้วยมูลค่า 76.5 ล้านปอนด์ เพื่อใช้ปรับบัญชีให้เป็นไปตามกฎการเงิน

“สิงห์บลูส์” แสดงบัญชีการเงินรอบล่าสุด เปิดเผยมีการขายโรงแรมข้าง แสตมฟอร์ด บริดจ์ ทำให้สโมสรลดจำนวนขาดทุนประจำปีจาก 166.4 ล้านปอนด์ เหลือ 89.9 ล้านปอนด์

โรงแรมทั้งสองแห่ง เปลี่ยนมือเจ้าของจากสโมสร เชลซี เป็นบริษัทด้านทรัพย์สินชื่อ BlueCo 22 ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของ ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ และกลุ่มทุน เคลียร์เลค

รายงานเมื่อวันพุธจาก

สื่อกีฬาระบุ พรีเมียร์ ลีก ให้คำอนุมัติเรียบร้อย ภายหลังตรวจสอบมูลค่า แล้วพบว่าการขายโรงแรมเป็นไปตาม “ราคาที่ตลาดประเมินไว้อย่างยุติธรรม”

แหล่งข่าวระบุเพิ่ม ขณะนี้ เชลซี กำลังมั่นใจว่าสโมสรจะไม่ฝ่าฝืนกฎใช้จ่ายเกินกำหนด ซึ่ง พรีเมียร์ ลีก ตั้งลิมิตไว้ที่ 105 ล้านปอนด์ตลอดช่วง 3 ซีซั่น

สัปดาห์ก่อน

ยูฟ่า ยืนยัน

การขายโรงแรมของ เชลซี จะไม่ถูกนับรวมในการตรวจสอบความถูกต้องตามกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ แต่ทว่าลีกสูงสุดแดนผู้ดี มีแนวทางต่างไป

ย้อนไปช่วงกลางปี พรีเมียร์ ลีก

พยายามออกกฎอุดช่องโหว่

ห้ามไม่ให้สโมสรลงบัญชีด้วยกำไรจากการขายทรัพย์สินให้บริษัทในเครือเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม มีเพียง 11 สโมสรในลีกที่สนับสนุนใช้กฎดังกล่าว ซึ่งตามกติกาต้องการเสียงโหวตเพื่อความเปลี่ยนแปลงอย่างน้อย 14 เสียง และนั่นทำให้การขายโรงแรมของ เชลซี ไม่ต้องเจออุปสรรค

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: