‘ฮ็อตช็อต’ ไม่มั่นใจ ‘ฮาลันด์’ อยู่พรีเมียร์นานพอยิงทุบสถิติตน

‘ฮ็อตช็อต’ ไม่มั่นใจ ‘ฮาลันด์’ อยู่พรีเมียร์นานพอยิงทุบสถิติตน

อลัน เชียเรอร์ เชื่อว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ คือศูนย์หน้าที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ แต่เขายังไม่มั่นใจว่าดาวยิงเรือใบสีฟ้าจะทำลายสถิติการทำประตูสูงสุดของตนในพรีเมียร์ลีกได้

หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาฟอร์มร้อนแรงอีกครั้งในช่วงเปิดฤดูกาล โดยเขาทำแฮตทริกได้เป็นครั้งที่สองในสามนัด และเอาชนะ เวสต์แฮม 3-1 ส่งผลให้เขาทำแฮตทริกเป็นรวมเป็น 7 ครั้ง และยอดประตูรวมเป็น 70 ประตูจากการลงสนาม 69 นัดในพรีเมียร์ลีก

การออกสตาร์ตฤดูกาลอันโดดเด่นของ ฮาลันด์ บวกกับความสำเร็จมากมายที่เขาได้รับนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ในปี 2022 ทำให้ เชียเรอร์ เชื่อมั่นว่าเขาคือกองหน้าที่ดีที่สุดในวงการฟุตบอลเวลานี้ และเขาไม่คิดว่ากองหน้าชาวนอร์เวย์จะฟอร์มดรอปลงในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม เชียเรอร์ ยังไม่เชื่อว่า ฮาลันด์ จะทำลายสถิติการทำประตูของเขาใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งอยู่ที่ 260 ประตูได้ เนื่องจากสถานการณ์ความไม่แน่นอนที่ แมนฯ ซิตี้ อาจทำให้เขาต้องออกจาก เอติฮัด ไป

“ผมคิดว่าถ้า แฮรี่ เคน กลับมา พรีเมียร์ลีก ในอีกสองสามปีข้างหน้า เขาอาจมีโอกาสทำลายสถิติของผมได้ แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าถ้า เออร์ลิง ฮาลันด์ อยู่ที่นี่ต่ออีกห้าหรือหกปี เขาก็จะทำลายสถิตินี้ได้อย่างแน่นอนไ

“เราคงต้องรอดูกันต่อไป เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ แมนฯ ซิตี้ และเรื่องต่างๆ เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และช่วงเวลาของเขากับสโมสร”

“มันเป็นคำถามใหญ่เลยนะ ไม่ใช่แค่สำหรับสโมสรฟุตบอลและผู้จัดการทีมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงนักเตะในสโมสรด้วย แต่ถ้า ฮาลันด์ ยังอยู่ใน พรีเมียร์ลีก ต่อไป เขาจะทำลายสถิติของผมแน่นอน”

เชียเรอร์ ยังกล่าวชื่นชมคุณภาพในเกมรุกของแข้งวัย 24 ปี และยกย่องความสามารถในการทำประตูของเขาว่าเป็น “ระดับชั้นนำ”

“เออร์ลิง ฮาลันด์ เป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ ในแง่ของการทำประตูของเขา ผมหมายถึงว่าเขากำลังเล่นอยู่ในลีกที่ยากที่สุดในโลกเช่นกัน”

“ผมรู้ว่าเขามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอยู่รายรอบตัวเขา แต่เขาก็ยังต้องจบสกอร์ให้ได้ และด้วยลักษณะที่เขาเป็น และการทำประตูได้ง่ายๆ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นใช่แล้ว ไม่มีใครเก่งไปกว่าเขาในการยิงประตูในนาทีนี้”

“การจบสกอร์ของ ฮาลันด์ อยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยม และคุณจะเห็นได้ว่าเขาสนุกกับมันจริงๆ และผมก็ชื่นชมในสิ่งนั้น ผมเข้าใจสิ่งนั้น เพราะเมื่อคุณอยู่ในฟอร์มแบบนั้น เมื่อคุณมีความเชื่อมั่น และเมื่อคุณมีโอกาสและคุณคาดหวังว่าจะยิงประตูได้ มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก”

“การยืนอยู่บนสนาม ยืนอยู่ในอุโมงค์ มองดูคู่แข่งของคุณแล้วคิดว่า “ฉันเป็นฝ่ายขึ้นนำ 1-0 แล้ว ฉันมีความเชื่อมั่นและมีความมั่นใจแล้ว’ มันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อเลยนะ และผมเห็นว่าเขามีสิ่งนั้น ผมเห็นในตัวเขา และมันเป็นความรู้สึกที่น่าอัศจรรย์”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: