‘ปาลินญ่า’ มุ่งมั่นคว้าทุกแชมป์กับพี่เสือ

‘ปาลินญ่า’ มุ่งมั่นคว้าทุกแชมป์กับพี่เสือ

เจา ปาลินญ่า ห้องเครื่องชาวโปรตุกีสของ บาเยิร์น มิวนิค หมายมั่นที่จะคว้าแชมป์ในทุกรายการกับ “เสือใต้” ภายหลังได้ย้ายมาร่วมทีมในฤดูกาลนี้

แมม้จะยังไม่ได้รับโอกาสในการออกสตาร์ทกับทีมในบุนเดสลีกา แต่แข้งฝอยทองกำลังประทับใจกับประสบการณ์ที่เขาได้รับกับยอดทีมแคว้นบาวาเรีย

“ผมคาดหวังว่าจะเจอกับความท้าทายครั้งใหญ่ ผมรู้ว่าที่นี่เป็นลีกที่ยากและมีนักเตะคุณภาพหลายคน เป็นลีกที่เน้นความแข็งแกร่ง”

“ผมมีเพื่อนร่วมทีมบางคนที่อายุมากกว่าที่เคยเล่นที่นี่ และพวกเขาบอกผมว่ามันเป็นลีกที่เล่นยาก และไม่ง่ายกับการลงเล่นที่นี่ แต่ผมตั้งตารอที่จะได้เล่นให้กับ บาเยิร์น และคว้าชัยชนะมาให้ได้ นี่สำคัญมากสำหรับเรา มารอดูกันว่าฤดูกาลจะเป็นยังไง” ปาลินญ่ากล่าว

“ผมรู้จากการดูในเกมที่ผ่านๆ มาได้ว่าเกมส่วนใหญ่ขายตั๋วได้หมดเกลี้ยง นั่นทำให้คุณภูมิใจในฐานะนักเตะที่รู้สึกว่าทุกคนสนับสนุนคุณ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่คุณชอบที่จะเล่นต่อหน้าแฟนๆ ที่เต็มสนามมากกว่า”

“ผมรู้ว่าที่นี่เป็นลีกที่เน้นความแข็งแกร่ง เป็นลีกที่เข้มข้น การจะชนะเกมในบุนเดสลีกาไม่ใช่เรื่องง่าย สโมสรต่างๆ จะพยายามทุ่มสุดตัวเพื่อต่อสู้กับเรา และเราก็ต้องทุ่มสุดตัวเช่นกัน”

ปาลินญ่า ยังต้องการสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและมั่นใจว่าเขาจะทุ่มเทเต็มที่ในทุกเกมการแข่งขัน

“ผมคิดว่าแฟนๆ จะจดจำนักเตะที่คว้าแชมป์ได้ และจารึกชื่อของพวกเขาไว้ในประวัติศาสตร์ของสโมสร นั่นคือเรื่องที่สำคัญมาก”

“นักเตะในสโมสรใหญ่ที่ไม่ได้แชมป์กลับไม่ได้รับการจดจำมากนัก พวกเราทุกคนต้องการคว้าแชมป์ทุกอย่างที่นี่ ทีมงานทุกคน เราต้องต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ นั่นสำคัญสำหรับเราจริงๆ” ปาลินญ่า กล่าว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: