โดนไป7… ‘โค้ชจีน’ รับสภาพ ‘ซามูไร’ ระดับโลก

โดนไป7… ‘โค้ชจีน’ รับสภาพ ‘ซามูไร’ ระดับโลก

บรานโก้ อิวานโควิช เฮดโค้ชทีมชาติจีน ยอมรับเจอค่ำคืนที่ยากลำบากที่สุดในอาชีพกุนซือ พร้อมยกย่อง ญี่ปุ่น คือระดับโลกอย่างแท้จริง ภายหลังบุกพ่ายคู่แข่งเละเทะ 7-0 ศึกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก โซนเอเชีย

“มังกรแดง” ผ่านคัดแบ่งกลุ่มรอบแรก ด้วยผลเฮดทูเฮดที่เหนือกว่า ทีมชาติไทย แต่เริ่มแข่งแบ่งกลุ่มรอบสอง เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา เจอความปราชัยแบบขาดลอย

“ซามูไร” ได้ประตูตั้งแต่ต้นเกมจาก วาตารุ เอ็นโด ก่อนที่ คาโอรุ มิโตมะ, ทาคุมิ มินามิโนะ, จุนยะ อิโตะ, ไดเซน มาเอดะ และ ทาเฟคูสะ คูโบะ เรียงหน้ายิงเพิ่ม

ผลการแข่งที่ ไซตามะ สเตเดี้ยม นับเป็นความพ่ายแพ้ต่อ ญี่ปุ่น ด้วยสกอร์ขาดที่สุดในประวัติศาสตร์ จีน และยังเป็นสกอร์ที่ย่ำแย่ที่สุด ในการเล่นรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกของประเทศ

“มันคือเกมที่ยากลำบาก และในฐานะโค้ชแล้ว มันเป็นค่ำคืนที่ยากที่สุดในชีวิตผม” กุนซือชาวโครแอต ซึ่งเพิ่งรับตำแหน่งกับ ทีมชาติจีน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ สัมภาษณ์หลังแข่ง

“ญี่ปุ่น ไม่ใช่แค่หนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดของ เอเชีย แต่พวกเขายังเป็นทีมระดับโลกอย่างแท้จริง”

“ก่อนลงเตะ เริ่มเตรียมตัวเรื่องเกมรับเป็นพิเศษ แต่เมื่อลงแข่งจริง เรากลับเสียประตูมากเกินไป และมีหลายจังหวะที่ไม่ควรปล่อยให้เกิดขึ้น”

“ขณะเดียวกับเรามีผู้เล่น 12 ที่ค่อนข้างใหม่กับการแข่งขันระดับทีมชาติ ขณะที่คู่ต่อสู้ในรอบนี้ล้วนแข็งแกร่งมาก มันทำให้ผู้เล่นอายุน้อยของเรา ได้ประสบการณ์และบทเรียนล้ำค่า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: