ราชันจ่อดึง ‘ผู้ช่วยกุนซือสต็อคพอร์ต’ สมทบสตาฟฟ์โค้ช

ราชันจ่อดึง ‘ผู้ช่วยกุนซือสต็อคพอร์ต’ สมทบสตาฟฟ์โค้ช

เป็นตัวเลือกที่แหวกมาเลยเมื่อ เรอัล มาดริด กำลังจะดึง แอนดี้ แมนเก้น ผู้ช่วยกุนซือของ สต็อคพอร์ต เคาน์ตี้ ทีมในลีกวันไปเป็นส่วนหนึ่งในทีมสตาฟฟ์โค้ชของ คาร์โล อันเชลอตติ

แมนเก้น เป็นผู้ช่วยกุนซือให้ สต็อคพอร์ต มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม แต่เขาสนิทสนมกับ ดาวิเด้ อันเชลอตติ ลูกชายของ คาร์โล ที่ทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชอยู่ที่ มาดริด

รายงานระบุว่า คาร์โล กับ ดาวิเด้ มองหาโค้ชชาวอังกฤษที่มีประสบการณ์ในดิวิชั่นรองๆ นั่นทำให้ ดาวิเด้ เลือกที่จะแนะนำ แมนเก้น ให้กับพ่อของเขา

แมนเก้น เคยผ่านคอร์สไลเซนส์โค้ชร่วมกับ ดาวิเด้ และด้วยความที่อายุยังน้อยรวมถึงแนวทางฟุตบอลของเขา ทำให้เขาตรงกับวิสัยทัศน์ที่ คาร์โล และ ดาวิเด้ มองเอาไว้

นอกจากนี้เชื่อกันว่า ดาวิเด้ ตั้งใจจะหนีบ แมนเก้น ตามไปทำงานด้วยกันเมื่อถึงวันที่เขาออกไปรับงานคุมทีมเต็มตัว เช่นเดียวกับ ฟรานเชสโก้ เมารี

แมนเก้น กำลังรอเวิร์คเพอร์มิตและยังไม่มีกำหนดว่าจะไปร่วมงานกันในตอนไหน แต่หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนอดีตแข้งวัย 38 ปีก็จะได้ย้ายไปทำงานที่แดนกระทิง

การดึง แมนเก้น มาร่วมทีมยังเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามของ “ราชันชุดขาว” ที่เลือกจะปรับเปลี่ยนสตาฟฟ์โค้ชของพวกเขาเพื่อเติมความสดใหม่ให้กับทีม

สำหรับ แมนเก้น นั้นผ่านการเล่นดิวิชั่น 3, 4 และ 5 มาตลอดเส้นทางอาชีพค้าแข้งที่ได้ลงสนามมากกว่า 300 นัด โดยผ่านการอยู่กับทีมอย่างเช่น ฟลีทวูด ทาวน์, เร็กซ์แฮม และ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส

เขายังผ่านการเป็นโค้ชทีมชุดใหญ่ของ ฟลีทวูด ในปี 2019 ก่อนจะย้ายตาม โจอี้ บาร์ตัน ไปทำงานกับ บริสตอล โรเวอร์ส ในปี 2021

เขายังผ่านการเป็นกุนซือขัดตาทัพให้ บริสตอล ช่วงปลายปี 2023 ก่อนจะมาทำงานกับ สต็อคพอร์ต ในฐานะผู้ช่วยกุนซือ

หน้าที่ของ แมนเก้น ระหว่างทำงานกับ สต็อคพอร์ต นั้นโฟกัสไปที่การดูแลเกมรุกของทีมและถูกยกว่ามีบทบาทสำคัญต่อการพาทีมรั้งจ่าฝูงของลีกวัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: