‘แบร์นาโด้’ รายล่าสุดโอดฟุตบอลมีเกมให้แข่งเยอะเกิน

‘แบร์นาโด้’ รายล่าสุดโอดฟุตบอลมีเกมให้แข่งเยอะเกิน

แบร์นาร์โด้ ซิลวา เป็นนักเตะรายล่าสุดที่บ่นถึงเรื่องโปรแกรมการลงสนามอันถี่ยิบสำหรับนักเตะ หลังฤดูกาลนี้การแข่งขันในบางทัวร์นาเมนต์ปรับเปลี่ยนรูปแบบ

ซิลวา เตรียมจะลงเล่นนัดที่ 6 ของฤดูกาลในเกมที่ โปรตุเกส จะพบกับ สก็อตแลนด์ วันอาทิตย์นี้ แต่จากนี้ไปการแข่งขันในยุโรปนั้นมีแต่จะเพิ่มขึ้น

แชมเปี้ยนส์ลีกเพิ่งปรับโฉมให้แต่ละทีมลงสนามรอบแบ่งกลุ่มเพิ่มเป็น 8 นัด นอกเหนือจากนี้ยังเพิ่มรอบเพลย์ออฟเพิ่มขึ้นมาก่อนรอบ 16 ทีมสุดท้าย

สำหรับเกมทีมชาตินั้นก็ยังคงลงสนามตามปฏิทินเดิม โดยพอพ้นเดือนนี้ไปแล้วก็จะเหลือเกมทีมชาติในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน จากนั้นจะเว้นวรรคไปก่อนกลับมาแข่งทีมชาติกันใหม่ในเดือนมีนาคม

ซิลวา ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับนักเตะถึงแม้แต่ละสโมสรจะเพิ่มขนาดทีมแล้วก็ตาม

“โปรแกรมแข่งทุกวันนี้บ้าสิ้นดี เราเพิ่งได้ข่าวว่าเรามีเวลาพักวันเดียวสำหรับเกมลีกคัพ” แบร์นาร์โด้ บอก

“เราน่าจะต้องลงเล่นทุกๆ 3 วันเป็นเวลาหลายเดือนนะ มันไม่สมเหตุผลเลย แล้วในแชมเปี้ยนส์ลีกน่ะถ้าไม่ได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมทันที คุณก็ยังต้องลงสนามอีก 2 นัด”

“เป็นเรื่องจริงที่ว่าทีมมีขนาดใหญ่ขึ้น แต่ผมไม่พูดหรอกว่ามันเป็นเรื่องง่าย มันไม่ใช่เรื่องง่าย ผมใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนของผมได้เพียงนิดเดียว จำนวนเกมที่เราจะต้องลงสนามมันไม่สมเหตุผลเลยสักนิด”

แมนฯ ซิตี้ จะเข้าร่วมศึกชิงแชมป์สโมสรโลกในซัมเมอร์หน้าด้วยเช่นกัน หมายความว่าฤดูกาลนี้ของพวกเขาอาจยาวนานถึง 13 กรกฎาคม

รวมแล้วหากพวกเขากรุยทางไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศของทุกรายการ แมนฯ ซิตี้ อาจต้องลงสนามมากถึง 68 เกมในฤดูกาลนี้ แถมนักเตะยังมีเกมทีมชาติให้เล่นอีก

คนชื่อดังในวงการหลายคนเคยออกมาพูดเรื่องโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลในปัจจุบันมาหลายคนแล้ว ซึ่งรวมถึง เควิน เดอ บรอยน์, เยอร์เก้น คล็อปป์ และ มาเฮต้า โมลันโก้ ซีอีโอของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: