สาเหตุโดนไว… ‘น้องดอน’ โอดยังไม่ทันใส่ถุงมือ

สาเหตุโดนไว… ‘น้องดอน’ โอดยังไม่ทันใส่ถุงมือ

จานลุยจิ ดอนน่ารุมม่า โกล์กัปตันอิตาลี เปิดเผยเขายังไม่ทันจะใส่ถุงมือเสร็จ กรรมการกลับปล่อยให้ ฝรั่งเศส ยิงประตูขึ้นนำ แต่ยังแสดงความพอใจที่ทีมกลับมาแซงชนะ 3-1 ในศึก เนชั่นส์ ลีก

เกมวันศุกร์ที่ผ่านมา “อัซซูรี่” เริ่มต้นเพียง 14 วินาที โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ โดน แบรดลี่ย์ บาร์โคล่า ฉกบอลจากเท้าเข้าไปยิงในเขตโทษให้ “ตราไก่” ขึ้นนำก่อน

นับเป็นการเสียประตูเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ทีมชาติ อิตาลี และ ดอนน่ารุมม่า มือกาววัย 25 ปี จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สัมภาษณ์หลังแข่งเผยเบื้องหลัง

“ตอนนั้นผมยังไม่พร้อม ผมยังไม่ทันจะใส่ถุงมือเสร็จ ผมจึงขอให้ผู้ตัดสินรอก่อน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วพวกเขาจะทำแบบนั้น” ดอนนารุมม่า เริ่มกล่าว

“ยังไงก็ตาม เราเป็นฝายครอบครองบอลอยู่เช่นกัน แต่กลับไม่เล่นด้วยความฉลาดเพียงพอที่จะรอคอยสัก 2-3 จังหวะ”

แม้ตกเป็นฝ่ายตามหลังอย่างรวดเร็ว แต่ อิตาลี ภายใต้กุนซือ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ทยอยยิงแซงจาก เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้, ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่ และ จาโคโม่ ราสปาโดรี่

“การเสียประตูแบบนั้นคือเรื่องยากลำบาก แต่เราตั้งสติและตอบสนองได้ดี เราทำตามที่ฝึกซ้อมมา โดยรวมมันเป็นฟอร์มการเล่นที่น่าทึ่ง” อดีตเด็กปั้น เอซี มิลาน กล่าวต่อ

“หลังจากนั้นแนวรับของเราทำงานได้มหัศจรรย์ ผมรู้สึกได้รับการปกป้องอย่างมาก แม้แต่กองหน้าของเรายังลงมาช่วยป้องกัน นั่นทำให้ผมมีรอยยิ้ม”

“ผมคิดว่าตอนนี้ ทุกคนค่อนข้างคุ้นเคยกับระบบใหม่ของผู้จัดการแล้ว เขาอธิบายสิ่งที่เราทำผิดพลาดใน ยูโร และวิธีหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดซ้ำ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: