มีสิทธิ์มั้ย? ‘เลาตาโร่’ ลั่นพร้อมท้าชิงบัลลงดอร์

มีสิทธิ์มั้ย? ‘เลาตาโร่’ ลั่นพร้อมท้าชิงบัลลงดอร์

เลาตาโร มาร์ติเนซ กองหน้ากัปตัน อินเตอร์ มิลาน ยืนยันผลงานตัวเองสมควรได้เข้าชิง บัลลงดอร์ เป็นปีที่สองติดต่อกัน พร้อมแสดงความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ชนะรางวัล

เลาตาโร่ ได้เข้าชิงรางวัลส่วนตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกฟุตบอลเป็นปีที่สองติดต่อกัน จากผลงานซีซั่นล่าสุดทำ 27 ประตูจาก 44 นัดทุกรายการ เป็นดาวซัลโวลีก พร้อมคว้าแชมป์ เซเรีย อา

ในระดับทีมชาติ หอกวัย 27 ปี เป็นคนสำคัญช่วย อาร์เจนติน่า ป้องกันแชมป์ โกปา อเมริกา แต่สื่อหลายสำนัก ยังวางสตาร์รายอื่นอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์, จู๊ด เบลลิ่งแฮม และ โรดรี้ เป็นสามตัวเต็ง

“จากผลงานตลอดทั้งฤดูกาล ผมคิดว่าตัวเองสมควรมาถึงจุดนี้” เลาตาโร่ สัมภาษณ์หลังลงคัดเลือกบอลโลกช่วย อาร์เจนติน่า ถล่ม ชิลี 3-0 ถูกถามถึง บัลลงดอร์

“ก่อนหน้านั้นผมทำงานหนัก และเจอความยากลำบากอย่างมากมาตลอดหลายปี มันเป็นปีที่สองติดต่อกันที่ผมจะได้มีส่วนร่วม ผมคิดว่าตัวเองพร้อมแล้ว สำหรับแข่งขันเพื่อเป็นผู้ชนะรางวัลนี้”

แม้เกมทีมชาตินัดล่าสุด เลาตาโร่ ไม่สามารถผลิตประตู แต่ฟอร์มโดยรวม ยังทำให้ ลีโอเนล สคาโลนี่ กุนซือ อาร์เจนติน่า รู้สึกประทับใจ:

“เลาตาโร่ ประสานงานกับ ฮูเลียน อัลวาเรซ ได้อย่างยอดเยี่ยม พวกเขาไม่เสียบอลเลยแม้แต่ครั้งเดียว” สคาโลนี่ กล่าวบ้าง

“อัลวาเรซ จบสกอร์อย่างเฉียบคม ขณะที่ เลาตาโร่ เป็นคนช่วยเหลือ พวกเขาเป็นกองหน้าที่สามารถเล่นด้วยกันได้ มันเป็นแผนที่ได้ผลสำหรับเรา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: