‘โบห์ลี่’ พร้อมเสนอ 2.5 พันลป.ฮุบหุ้นสิงห์แต่ ‘เคลียร์เลค’ ไม่คิดขาย

‘โบห์ลี่’ พร้อมเสนอ 2.5 พันลป.ฮุบหุ้นสิงห์แต่ ‘เคลียร์เลค’ ไม่คิดขาย

รายงานจาก

เดอะ เทเลกราฟ

ระบุ ท็อดด์ โบห์ลี่ พร้อมที่จะเสนอเงินระดับ 2.5 พันล้านปอนด์เพื่อซื้อหุ้นที่เหลือของ เชลซี แต่ เคลียร์เลค แคปิตอล ไม่มีความคิดจะขาย

ความสัมพันธ์ระหว่าง โบห์ลี่ และ เคลียร์เลค แคปิตอล สองเจ้าของร่วมของ เชลซี อยู่ในจุดแตกหักและจะต้องหาทางออกให้เจอก่อนที่จะกลายเป็นความขัดแย้งภายในทีม

ทั้งสองฝ่ายต่างพร้อมเข้าซื้อหุ้นของอีกฝั่ง โดยที่ โบห์ลี่ กับพาร์ทเนอร์ของเขามีทุนเพียบพร้อมสำหรับการเทคโอเวอร์สโมสรมาอยู่ในมือเขาแบบเต็มๆ แต่ทาง เคลียร์เลค ก็ไม่อยากขายเช่นกัน

เคลียร์เลค ที่มี เบห์ดาด เอ็กห์บาลี และ โฮเซ่ เฟลิเชียโน่ เป็นเจ้าของนั้นถือหุ้นของสโมสรอยู่ 61.5 เปอร์เซนต์และจะไม่ยอมให้มีการซื้อขายสโมสรเกิดขึ้นอีก หลังพวกเขาและ โบห์ลี่ เข้ามาครอบครองทีมต่อจาก โรมัน อับราโมวิช เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว

กระนั้นรายงานระบุ โบห์ลี่ เชื่อมั่นว่าเขาสามารถรวบรวมเงินมากกว่า 2.5 พันล้านปอนด์ได้อย่างรวดเร็วเพื่อยื่นข้อเสนอ ตัวเลขดังกล่าวจะทำให้ เคลียร์เลค ได้ทุนกลับคืนไปรวมถึงมีกำไรด้วย

เชื่อกันว่าเหล่านักลงทุนพร้อมหนุนหลัง โบห์ลี่ ที่มองวิสัยทัศน์ให้กับ “สิงห์บลูส์” เอาไว้อีก 20-30 ปีต่อจากนี้ซึ่งรวมถึงการสร้างสนามใหม่ แต่ต่อให้ข้อเสนอมากขนาดไหนก็อาจถูกเมินถ้า เคลียร์เลค ยังยืนกรานจะไม่ขายหุ้น

เคลียร์เลค มองว่าการลงทุนของพวกเขากับ เชลซี นั้นเป็นการลงทุนระดับ 10 ปีขึ้นไปและอยากที่จะซื้อหุนเพิ่ม กลับกัน โบห์ลี่ ก็มองว่าตัวเขาจะเกี่ยวข้องกับสโมสรได้นานถึง 3 ทศวรรษ

ทางฝั่งของ โบห์ลี่ มีหุ้นอยู่ในมือ 38.5 เปอร์เซนต์โดยตัวเขา, ฮานส์ยอร์ค วีส และ มาร์ค วอลเตอร์ ถือหุ้นไว้คนละเท่าๆกัน หลังควักเงินลงทุนรวมกันประมาณ 1 พันล้านปอนด์

นอกจากนี้ตัวของ โบห์ลี่ ก็ไม่คิดที่จะขายหุ้นของเขาเพียงแค่คนเดียว นั่นหมายความว่า เคลียร์เลค จำเป็นต้องซื้อหุ้นของ วีส และ วอลเตอร์ ด้วยราคารวมกันมากกว่า 1.5 พันล้านปอนด์ซึ่งจะทำให้ทั้งสองคนได้กำไรกลับไป

แม้ความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่ายยังมีความเป็นมืออาชีพต่อกัน แต่ปัญหาที่เกิดมาจากความเห็นต่างกันในเรื่องของอนาคตและวัฒนธรรมสโมสร

แผนของ โบห์ลี่ คือการใช้เวลาในช่วงปีแรกไปกับการสร้างทีมงานขึ้นมาบริหาร เชลซี ก่อนถอยจากการบริหารสโมสรแบบเต็มตัว

กระนั้น เอ็กห์บาลี เน้นมีส่วนร่วมในการบริหารเหมือนอย่าง 18 เดือนที่ผ่านมา แถมยังร่วมงานกับ พอล วินสแตนลี่ย์ และ ลอเรนซ์ สจวร์ต สองผู้อำนวยการกีฬาแบบใกล้ชิด

เชลซี เปลี่ยนโครงสร้างของฝ่ายบริหารอยู่ตลอดนับตั้งแต่การเทคโอเวอร์ โดยที่เมื่อเร็วๆนี้ คริส ยูราเซ็ค ที่ทำงานกับ เคลียร์เลค มานานกว่า 10 ปีก็แยกทางจากสโมสรไปแล้ว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: