‘คีน’ อัดผู้ดีครึ่งหลังอย่างห่วยเต็มไปด้วยความยะโส

‘คีน’ อัดผู้ดีครึ่งหลังอย่างห่วยเต็มไปด้วยความยะโส

รอย คีน โจมตีฟอร์มการเล่นที่ดรอปลงของทีมชาติอังกฤษในช่วงครึ่งหลังที่พบกับสาธารณรัฐไอร์แลนด์ และประณามบรรดาแข้ง “สิงโตคำราม” ว่าเต็มไปด้วยความหยิ่งยะโสแม้ว่าจะคว้าชัยชนะไป 2-0 ที่ ดับลิน ก็ตาม

อดีตกัปตันทีมชาติ ไอร์แลนด์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประทับใจกับผลงานของ อังกฤษ ในช่วงครึ่งเวลาแรก แต่เขากลับวิจารณ์การเล่นของพวกเขาในครึ่งหลัง

“เรื่องที่น่าหงุดหงิดสำหรับ อังกฤษ ในวันนี้คือ ไอร์แลนด์ ไม่สามารถเอาชนะพวกเขาได้” คีน กล่าวทาง

“อังกฤษครองเกมได้เบ็ดเสร็จในครึ่งแรก เราต้องชื่นชมพวกเขาทั้งในการตัดสินใจ คุณภาพ และการเคลื่อนที่ของพวกเขา”

“แต่ครึ่งหลังกลับตรงกันข้าม ผมคิดว่าพวกเขาเล่นได้แย่มากในครึ่งหลัง นักเตะต่างเล่นเพื่อตัวเอง ครองบอลกันมากเกินไป พยายามจ่ายบอลกันไปมาอย่างกับการ์ตูน รอย ออฟ เดอะ โรเวอร์ส (คอมมิคฟุตบอลยุค90)

“พยายามเล่นแบบพื้นฐานต่อไปและจัดการ ไอร์แลนด์ จากเกม แต่ ไอร์แลนด์ ก็เล่นด้วยความภาคภูมิใจมากในครึ่งหลัง”

“แม้ว่าอังกฤษจะทำได้ดีในครึ่งแรก แต่ผมคิดว่าครึ่งหลังพวกเขาก็แย่พอๆ กัน ผู้เล่นต่างเล่นเพื่อตัวเองกันหมด”

“แม้กระทั่งการเปลี่ยนตัว… พวกเขาเดินออกจากสนาม และแสดงให้เห็นถึงความเย่อหยิ่งเล็กน้อยออกมา”

“ถ้าพวกเขามีทีมที่พร้อมจะลงเล่น โดยเฉพาะผู้เล่นแนวรุก… ถ้าคุณอยู่ในสนาม พวกเขาต้องคิดสิว่า “เอาละฉันมีโอกาสที่จะไปยิงประตูในเกมนี้แน่!””

ในขณะเดียวกัน เอียน ไรท์ ก็คิดเห็นไปในทางเดียวกันว่านักเตะของ อังกฤษ ผ่อนเกมลง ทั้งที่พวกเขาควรจะ “กดดันให้ถึงที่สุด” ในช่วงครึ่งหลัง

“สำหรับผมแล้ว ดูเหมือนว่าพวกเขาผ่อนคันเกมลงไปบ้าง อาจเป็นเพราะ ไอร์แลนด์ ไม่เข้าหาพวกเขาอย่างที่คิด พวกเขาเล่นได้ดีขึ้นนิดหน่อย” อดีตกองหน้าของอังกฤษและอาร์เซนอลกล่าว

“ผมคิดว่า [คิเอโดซี] อ็อกเบเน ทำได้ดีมากสำหรับพวกเขา เขาพยายามแล้ว ผมอยากเห็น [อีวาน] เฟอร์กูสัน ลงเล่นเร็วกว่านี้ แต่บางทีเขาอาจมีอาการบาดเจ็บก็ได้”

“แต่จากมุมมองของ อังกฤษ กับวิธีที่เราเริ่มเกมและวิธีที่เราเล่น ผมคิดว่าเราควรจะกดดันให้ถึงที่สุดมากกว่านี้ เริ่มต้นด้วยความเข้มข้นตลอดทั้งเกมเพื่อดูว่าเราจะทำประตูที่สามหรือสี่ได้หรือไม่ แค่เล่นเกมนี้ให้ดุดันมากกว่านี้หน่อย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: